Tin mới

Thời tới cản không kịp, Vinfast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'hạ gục' Kia Morning, Hyundai Grand i10

Chủ nhật, 18/10/2020, 15:50 (GMT+7)

Không để mẫu 'xe quốc dân' Hyundai i10 'vượt mặt', Vinfast Fadil của ông Phạm Nhật Vượng đã bật lên đứng vị trí thứ 1 trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tháng 9.

Vinfast là hãng xe đầu tiên mang thương hiệu tại Việt Nam. Với tham vọng muốn thâu tóm thị trường xe tại Việt Nam, VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đưa ra nhiều mẫu xe ở các phân khúc. Dù 9 tháng đầu năm dịch bệnh xảy ra khiến tình hình kinh tế suy giảm nhưng tình hình bán của Vinfast vẫn giữ được mức ổn định.

Từ tháng 6, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã công bố danh sách chi tiết về doanh số bán hàng thì "con át chủ bài" Vinfast Fadil liên tục giữ được top 1 trong phân khúc xe hạng A. Chỉ có tháng 8, bất ngờ bị "mẫu xe quốc dân" Hyundai i10 bất ngờ vượt lên chiếm vị trí top 1, đẩy lùi Vinfast xuống.

Doanh số bán hàng của chiếc xe phân khúc hạng A trong tháng 9 tại thị trường Việt Nam. Ảnh internet

Tuy nhiên, đến tháng 9, Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lấy lại phong độ khi bật đà nhảy lên vị trí đầu bảng với 1.515 xe VinFast Fadil được bán ra trong khi đó, Hyundai i10 chỉ có 1.313 chiếc được bán ra. Dù không vượt qua được Vinfast Fadil nhưng doanh số của tháng 9 so với tháng 8 của Hyundai i10 cũng vẫn bán nhiều hơn tháng 8 225 xe.

VinFast Fadil của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hạ gục nhiều đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning.

Trong top 5 xe phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tháng 9 thì Kia Morning xếp thứ 3 với 530 chiếc xe được bán ra, Honda Brio bán 259 chiếc, cuối cùng là Toyota Wigo bán được 237 chiếc xe.

Điều đáng nói là Kia Moring đang là xe có giá bán khởi điểm thấp nhất thị trường. Mẫu xe này đã quá lâu không có sự thay đổi, do đó, một nguồn tin hé lộ năm nay mẫu xe mới của Kia Morning sẽ về nước sớm nhất trong năm nay.

Còn Honda Brio và Toyota Wigo gặp bất lợi hơn các xe khác vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên không được giảm phí trước bạ. Vì vậy, doanh số bán xe này không được cao như các hãng xe lắp ráp trong nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news