Tin mới

Thôn xóm đầu tiên ở Đà Nẵng bị phong tỏa sau 3 ca COVID-19 ngoài cộng đồng

Thứ hai, 03/08/2020, 17:02 (GMT+7)

Trong đêm 3/8, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng đã có quyết định áp dụng biện cách ly phong tỏa đối với thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) sau khi ghi nhận 3 ca lây nhiễm cộng đồng.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Zingnews.vn, sáng 3/8, ông Trần Đình Nhơn - bí thư Đảng ủy xã Hòa Tiến - cho biết khu vực bị phong tỏa có hơn 400 hộ với hơn 1.700 nhân khẩu. Đây là thôn có 3 ca dương tính Covid-19. Một trong số đó là bệnh nhi 20 tháng tuổi hiện được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch ở Hòa Tiến nhắc nhở người dân chấp hành đúng quy định di chuyển, cách ly. Ảnh: CAND

Để phong tỏa khu vực này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã có phương án lập các tổ chốt chặn, y tế, hậu cần để đảm bảo bà con có điều kiện tối thiểu ở tại nhà, không vi phạm lệnh cách ly y tế.

"Tuy có một thôn nhưng do nhiều kiệt hẻm, liên quan đến nhiều tuyến đường lớn nên chúng tôi phải lập tới 17 chốt kiểm soát", ông Nhơn nói và cho biết tại khu vực phong tỏa sáng nay, lực lượng chức năng đã thực hiện căng dây cảnh báo khu vực bị cách ly.

Công an xã đã lập nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh với hơn 20 CBCS CA xã và huyện tham gia phối với với các lực lượng như dân phòng, quân sự, dân quân. Ảnh: CAND

Tại nhiều tuyến đường trong xã, một bên đường là thôn Lệ Sơn Nam bị cách ly, một bên là địa phận các thôn khác nên cơ quan chức năng phải tổ chức những chốt tuần tra nhắc nhở người dân chấp hành ý thức.

Đây là khu dân cư thứ 2 bị phong tỏa ở Đà Nẵng sau vùng dân cư quanh 3 bệnh viện lớn nhất thành phố. Đồng thời là vùng thôn quê đầu tiên ở miền Trung bị phong tỏa vì dịch COVID-19.

Trong ngày 2/8, một tổ công tác của Bộ Y tế đã lên làm việc, kiểm tra tình hình tại xã Hòa Tiến, UBND thành phố, UBND huyện Hòa Vang đã họp triển khai ngay các công tác phòng chống dịch bệnh.

Từ 19 giờ, tại các thôn trên địa bàn xã đã thành lập các tổ công tác phòng chống Covid-19, giúp cho chính quyền và ngành chức năng y tế truy vết các ca nhiễm dạng F1, F2, thực hiện các biện pháp hướng dẫn y tế, cách ly, giãn cách cho người dân nơi có các ca bệnh dương tính với vi rút Covid-19.

Đến 10 giờ sáng ngày 3/8, đã xác minh, phát hiện 128 ca nhiễm dạng F1, 320 ca nhiễm dạng F2 tại tất cả các thôn toàn xã và người ngoài địa phương có đi lại, tiếp xúc trên địa bàn xã.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.