Tin mới

Thông báo khẩn liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 61

Thứ ba, 17/03/2020, 14:31 (GMT+7)

TP HCM mới đây đã gửi thông báo khẩn tìm những người từng dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia đi khai báo quốc tế sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Người Lao Động, ngày 17/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM gửi thông báo khẩn cấp đối với những trường hợp từng tham dự một sự kiện tôn giáo tại Kuala Lumpur (Malaysia) đi khai báo y tế.

Sự kiện tôn giáo này được tổ chức tại Kuala Lumpur từ ngày 27/2 đến 1/3.

Theo cơ quan chức năng Malaysia, sự kiện có 14.500 người Malaysia và khoảng 1.500 người nước ngoài tham dự. Sau sự kiện này đã phát hiện nhiều trường hợp nhiễm corona.

Trong đó, bệnh nhân dương tính thứ 61 ở VN là người đàn ông 42 tuổi, ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cũng từng tham dự sự kiện này.

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chiều 9/3. Ảnh TTO

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM thông báo những người từng dự sự kiện trên cần phải cách ly tại nhà và nhanh chóng liên hệ ngay số điện thoại của cơ sở y tế ở địa phương hoặc số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế: 1900.9059, 1900.3228, để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Riêng các trường hợp sống tại TP HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận - huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP để được hỗ trợ.

Trong một diễn biến liên quan, báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận cho biết, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 61 là nam, ngụ thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, H.Thuận Nam (Ninh Thuận).

Ông đi Malaysia ngày 27/2 và về VN ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi về địa phương, ngày 9/3, thấy trong người mệt, bệnh nhân đến Bệnh viện H.Ninh Phước khám và được bác sĩ cho thuốc về nhà uống.
Sau 3 ngày uống thuốc thấy không giảm, bệnh nhân tiếp tục đến Trạm y tế xã Phước Nam khám và tiếp tục lấy thuốc về nhà uống.

Đến ngày 16/3, bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và được đưa vào khu cách ly, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm cho kết qua dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo UBND xã Phước Nam cho biết sau khi từ Malaysia về lại địa phương (xã Phước Nam), bệnh nhân có đi dự tiệc cưới, dự lễ tại Thánh đường ở địa phương và tiếp xúc rất nhiều người dân địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Ninh Thuận