Tin mới

Thông điệp đằng sau bức ảnh Tổng thống Putin tiễn đưa đại sứ Nga

Chủ nhật, 25/12/2016, 08:18 (GMT+7)

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin lặng người trước linh cữu đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là đang gửi đi thông điệp, "ông sẽ cứng rắn với thế lực đứng sau vụ ám sát này".

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin lặng người trước linh cữu đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là đang gửi đi thông điệp, "ông sẽ cứng rắn với thế lực đứng sau vụ ám sát này".

Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Alexei Nikolskyi ghi lại trong buổi đưa tiễn đại sứ Nga Andrey Karlov. Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Karlov bị  ám sát khi đang phát biểu tại một buổi triển lãm diễn ra tại thủ đô Ankara. Kẻ thủ ác đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt ngay sau đó.

Bức ảnh ghi lại hình ảnh ông Putin đứng trước linh cữu của đại sứ Nga, tuy nhiên gần như không thể nhìn thấy linh cữu, nên mọi người chú ý đến sự đau buồn thể hiện trên nét mặt của ông Putin.

Cây bút của Quartz, Selina Cheng đánh giá, hình ảnh hai vệ sỹ đi bên cạnh ông Putin đã thể hiện được sự mạnh mẽ, cứng rắn. Người lĩnh trẻ đứng bên trái đang nhìn về phía ông Putin, khiến nười đọc cũng chú ý đến nét mặt Tổng thống Nga; sau lưng ông cũng là đông đảo người dân đang theo dõi. Đây là bức ảnh truyền tải được thông điệp về sức mạnh của Nga cũng như dự đoán, "sẽ có nhiều người sát cánh với Putin khi ông suy tư về sự ra đi của đại sứ Karlov".

Tổng thống Nga Putin đứng trước linh cữu đại sứ Nga Karlov.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng thống Nga đã gọi, đây là một "sự khiêu khích" và hứa rằng, "phản ứng duy nhất sẽ là đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố". Tổng thống Putin nhấn mạnh, "những kẻ ám sát sẽ phải trả giá".

Theo ông Putin, vụ ám sát như một đòn tấn công giáng váo "tình bạn" giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm 20/12, Ngoại trưởng ba nước là Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã gặp nhau để thảo luận về sự tham gia của họ ở Syria.

[mecloud]ZOg9gEo9ks[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news