Tin mới

Thống kê ngỡ ngàng: Quang Hải thi đấu nhiều hơn cả Ronaldo trong năm 2019

Chủ nhật, 29/09/2019, 10:19 (GMT+7)

Theo thống kê, Quang Hải đã chơi tới 50 trận trong năm 2019, một con số rất lớn với một cầu thủ Việt Nam và Đông Nam Á nói chung.

Quang Hải là một trong số những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Quả bóng vàng 2018 là trụ cột của tất cả các đội bóng mà anh tham dự. Vì vậy, ở mỗi trận đấu chính thức của các đội bóng đó, Quang Hải đều góp mặt.

Theo thống kê, suốt từ đầu năm đến nay, Hải "con" đã đá tới 50 trận trên tất cả các đấu trường. Ở Hà Nội FC, Quang Hải đã đá 39 trận trên mọi mặt trận như V.League, cúp Quốc gia và AFC Cup. Còn khi lên tuyển, Quang Hải chơi 11 trận cho các cấp độ ĐTQG. Tiền vệ sinh năm 1997 đã đá 4 trận tại vòng loại U23 châu Á, King's Cup và vòng loại World Cup 2022. 7 trận còn lại, Hải "con" đá cho U23 Việt Nam.

Quang Hải đã chơi tới 50 trận suốt từ đầu năm 2019 tới nay. Ảnh: Zing

Nếu so sánh với Ronaldo, thống kê này sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Trong năm 2019, CR7 mới chơi 35 trận từ đầu năm đến nay. Trong đó Ronaldo đá 29 trận cho Juventus trên tất cả các đấu trường. Còn ở ĐTQG, siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ ra sân 6 lần tại UEFA Nations League và vòng loại EURO 2020.

Tất nhiên điểm khác biệt lớn nhất chính là việc Ronaldo mới chỉ bước vào mùa giải mới cùng Juventus, trong khi đó Quang Hải chuẩn bị kết thúc V.League 2019. Ngoài ra, những thống kê này cũng chưa thể so sánh mức độ khốc liệt mà 2 tuyển thủ phải trải qua tại châu Âu và châu Á.

So sánh số trận đấu của Quang Hải và Cristiano Ronaldo. Ảnh: Zing

Tuy nhiên nó vẫn là một con số cực lớn với bất kì cầu thủ Việt Nam hay thậm chí cả Đông Nam Á. Cần biết rằng từ giờ đến đầu năm sau, Quang Hải sẽ còn tham dự rất nhiều đấu trường lớn cùng các cấp độ ĐT Việt Nam. Đó là SEA Games, là vòng loại World Cup 2022 và xa hơn nữa là VCK U23 châu Á. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về điểm rơi phong độ cũng như sự quá tải khi Hải "con" phải chơi quá nhiều mặt trận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news