Tin mới

Thống kê thiệt hại ban đầu do cơn bão số 9 càn quét trên một số tỉnh miền Trung

Thứ năm, 29/10/2020, 09:07 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết: “Bão đã làm sập những nhà yếu, tốc mái hầu hết nhà cấp 4 và những công trình có mái lợp; cây cối đổ rất nhiều, thiệt hại rất nặng nề, đặc biệt ở Quảng Ngãi và một số địa phương”.

Cơn bão số 9 có tên quốc tế là Molave. Cơn bão đã đổ bộ vào các tỉnh thành miền Trung khiến nơi đây chịu thiệt hại nặng nề. Từ trưa 28/10, cơn bão số 9 đã đổ bộ vào đất liền. Tâm bão kéo dài từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi và Bắc Bình Định.

Chỉ sau ít giờ, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây cối đổ la liệt, tàu thuyền, ca nô vỡ thủng do va đập. Sức mạnh của bão số 9 đã và đang gây ra nhiều ảnh hưởng thiệt hại cho người dân.

Bão số 9 gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung. Ảnh: internet

Tại Quảng Ngãi, Số liệu thiệt hại về tài sản được cập nhật tới 17 giờ cùng ngày cho thấy Quảng Ngãi là 1 trong những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và nặng nề nhất. Theo đó, khu vực này có khoảng 53.390 ngôi nhà bị tốc mái, 9 căn sập hoàn toàn, 31 trụ sở cơ quan và 28 điểm trường hư hỏng.

Theo báo Bình Định đưa tin, tính tới chiều 28.10, nơi đây cũng ghi nhận thiệt hại ước tính gần 211 tỉ đồng. Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ đã ghi nhận 5 trường hợp bị thương. Bão số 9 khiến khoảng 24 ngôi nhà đã bị đổ gập, hơn 2.800 căn tốc mái và tình trạng ngập nước xảy ra tại 741 ngôi nhà. Ngoài ra, hơn 2.800 ha cây màu trên địa bàn tỉnh cũng hư hỏng.

Ảnh: internet

Tại Quảng Nam, 30 nhà dân bị tốc mái, 15 nhà sạt lở, bồi lấp. Bão số 9 đã làm tốc mái, hư hỏng rất nhiều nhà dân, trường học và các công sở tại TP Tam Kỳ và các địa phương nằm sát ven biển như. Ngoài ra, bão cũng làm cây cối ngã đổ, ảnh hưởng giao thông và hệ thống điện. Ngoài ra, còn có nhiều thiệt hại về dân sinh, kết cấu hạ tầng kỹ thuật chưa được kiểm tra, đánh giá, tổng hợp. Thiệt hại toàn tỉnh sơ bộ tới 1.000 tỷ đồng.

Đây mới chỉ là thống kê ban đầu, con số thống kê thiệt hại do cơn bão số 9 đi qua sẽ tiếp tục được cập nhật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news