Tin mới

Thông tin bất ngờ về công ty của đại gia xây dựng vừa bị bắt

Chủ nhật, 18/08/2019, 21:37 (GMT+7)

Công ty do Tô Công Lý làm Phó tổng giám đốc từng tặng Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau 2 xe Lexus cách đây 3 năm và cũng từng đuổi việc công nhân nhặt được vàng.

Theo tin tức từ Thanh Niên, ngày 18/8,ông Tô Công Lý (35 tuổi, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Công Lý ở phường 8, TP Cà Mau) bị bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, ông này là con trai trưởng của ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty Công Lý, và là một đại gia có tiếng về điện gió ở Việt Nam.

Tô Công Lý cầm lái siêu xe Bentley. Ảnh: Zing.vn

Sau khi bị bắt, theo tìm hiểu của PV Infonet, công ty của gia đình ông Công Lý từng "dậy sóng" dư luận vì đã tặng 2 xe sang Lexus GX 460 trị giá trên 6 tỷ đồng cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau.

Thời điểm đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải khẳng định địa phương tiếp nhận 2 xe Lexus có tổng giá trị trên 6,2 tỷ đồng do Công ty Công Lý tặng là đúng quy định, minh bạch, sử dụng vào mục đích công.

Xe màu trắng được Công ty Công Lý tặng cho tỉnh Cà Mau dùng để kiểm tra hạn, mặn. Ảnh: Infonet

Theo người đứng đầu chính quyền Cà Mau, tháng 3/2016, doanh nghiệp tặng xe nêu rõ mục đích là để tỉnh phục vụ công tác kiểm tra, chỉ đạo tình hình biến đổi khí hậu nước biển dâng, hạn hán, xâm nhập mặn, phòng chống cháy rừng... Lúc đó, Chính phủ không cho mua xe công, địa phương đang thiếu xe sử dụng để đi địa hình rừng, đê biển. Sau khi báo chí lên tiếng, tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 xe sang cho Công ty Công Lý.

Cũng theo tìm hiểu của PV Tri thức trực tuyến, Công ty Công Lý, từng ký quyết định sa thải nữ công nhân nhặt được vàng trong rác là chị Phạm Tuyết Mai (39 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) cách đây 5 năm.  Lý do chị Mai bị đuổi việc là vi phạm nội quy kiểm soát ra, vào cổng và chống trộm cắp do Tổng giám đốc Công ty Công Lý ký ngày 20/3/2013.

Do không báo lãnh đạo nên nữ công nhân bị nhà máy yêu cầu giao nộp toàn bộ số vàng nhặt được. Không đồng tình với quyết định này, nữ công nhân khởi kiện Công ty Công Lý và được tòa án tuyên thắng kiện.

Ngoài việc hủy quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, tòa án buộc bị đơn nhận chị Mai trở lại làm việc, trả lương trong thời gian công nhân này không đi làm (trên 76 triệu đồng) và bị truy nộp các khoản bảo hiểm dành cho người lao động kể từ ngày ra quyết định cho đến khi chị Mai làm việc trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news