Tin mới

Thông tin bất ngờ về cựu Phó VKS Đà Nẵng nghi sàm sỡ bé gái trong thang máy

Thứ tư, 03/04/2019, 21:53 (GMT+7)

Chánh văn phòng Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết, ông Nguyễn Hữu Linh đã được cấp thẻ hành nghề luật sư.

Ngày 3/4, UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Công an TP.Đà Nẵng chủ động phối hợp, xác minh thông tin vụ 'dâm ô bé gái trong thang máy' xảy ra tại TP.HCM, người có liên quan là cựu cán bộ ngành kiểm sát Đà Nẵng.

Cùng ngày Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng có văn bản gửi Chủ tịch thành phố, đề xuất xử lý thông tin liên quan đến ông Nguyễn Hữu Linh.

“Xét thấy thông tin trên báo chí và mạng xã hội tạo nên làn sóng phản ứng mạnh, gây bất bình trong xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của TP.Đà Nẵng, của con người, cán bộ, Đảng viên TP.Đà Nẵng, Sở Thông tin - Truyền thông kính trình Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng xem xét, chỉ đạo Công an TP.Đà Nẵng khẩn trương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan, điều tra làm rõ thông tin như báo chí nêu và mạng xã hội đề cập", văn bản của Sở TTTT Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Vnexpress, luật sư Trần Cảnh Nhứt, Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Đà Nẵng, cho biết ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Viện phó Viện kiểm sát nhân dân Đà Nẵng, người có hành vi sờ soạng bé gái trong thang máy ở chung cư quận 4, TP HCM - là thành viên Đoàn luật sư địa phương này.

Ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Viện phó Viện kiểm sát nhân dân Đà Nẵng. Ảnh Trí thức trẻ

"Ông Linh xin về Đoàn luật sư thành phố vài tháng nay, mới được ghi tên nhưng chưa hành nghề", ông Nhứt nói và cho biết Đoàn chưa nhận được thông tin chính thức về việc ông Linh có hành vi thiếu chuẩn mực.

Cũng trao đổi với PV Pháp luật Tp HCM, ông Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết: "Tôi đã xem clip về hình ảnh ông này trong thang máy với bé gái. Nếu thật sự ông Linh sàm sỡ thì không đủ tư cách hành nghề luật sư”.

Theo ông Lợi, đơn vị này cũng đang theo dõi thông tin vụ ông Linh. Nếu các cơ quan chức năng làm sáng tỏ vấn đề người của đoàn luật sư mà vi phạm nguyên tắc đạo đức thì sẽ tước thẻ hành nghề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news