Tin mới

Thông tin bất ngờ về phiên xét xử kẻ bắt cóc, sát hại bé Nhật Linh

Thứ ba, 28/11/2017, 16:09 (GMT+7)

Hôm nay (28/11), phiên tòa xét xử kẻ bắt cóc, sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh đã diễn ra tại Nhật Bản.

Hôm nay (28/11), phiên tòa xét xử kẻ bắt cóc, sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh đã diễn ra tại Nhật Bản.

Theo Asahi, hơn 8 tháng kể từ khi bé Nhật Linh bị sát hại, ngày hôm nay (28/11), phiên tòa xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya đã được tiến hành tại Nhật Bản.

Hiện tại, thông tin về vụ việc vẫn chưa được công bộ rộng rãi hay có thêm chia sẻ từ người nhà bé Nhật Linh. Theo dòng tin vắn được đăng tải trên trang Orangehoppe, phiên tòa xét xử kẻ sát hại bé Nhật Linh Shibuya đã diễn ra tại tòa án tỉnh Chiba.

Tuy nhiên theo thông tin đưa ra, phiên tòa đã diễn ra một cách cá nhân và không xét xử công khai. Cả 2 bên đã đưa ra những vấn đề cần thảo luận để đưa ra khung hình phạt đích đáng.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya khi bị bắt giữ. Ảnh: Asahi 

Tòa án tỉnh Chiba vẫn chưa được ra thông tin chi tiết về vụ việc, nhưng đây được coi là bước tiến lớn trong hành trình tìm lại công lý cho bé Nhật Linh.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. 

Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, từng là hội trưởng hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học, đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Hôm 26/5, sau khi hết hạn giam giữ, giới chức Nhật Bản quyết định khởi tố Shibuya với 3 tội danh: bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác sau đó.

Các nhà điều tra đã tìm được một sợi dây trên chiếc ô tô của Shibuya, trên đó xác định DNA của cả nghi phạm và nạn nhân. Đây được xem là một tình tiết quan trọng để buộc tội giết người đối với nghi phạm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Linh