Tin mới

Thông tin bất ngờ về thủ phạm bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: Nhiều người thân từng tù tội, bản thân đã có chồng con

Chủ nhật, 23/08/2020, 13:30 (GMT+7)

Đối tượng Nguyễn Thị Thu - kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh có chị và bố mẹ đều từng ngồi tù vì những tội danh khác nhau. Bản thân đối tượng này cũng đã có chồng và con lớn.

Theo báo Đất Việt, Tổ dân phố ở địa phương (P. Hợp Giang, TP. Cao Bằng) – nơi Thu đăng ký thường trú - cho biết: "Nguyễn Thị Thu sinh và lớn lên trong một gia đình có nhiều người lãnh án tù trên địa bàn".

Đại diện Tổ dân phố cho biết, chị gái Thu là Nguyễn Thị Thủy từng lĩnh án 15 năm tù về tội buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện người chị gái của Thu đã ra tù một thời gian do được giảm án. Bản thân Thu là người đã lấy chồng, sống tại khu vực cầu Bằng Giang, TP. Cao Bằng. Thu và người chồng này đã có con lớn.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, bố mẹ của Thu cũng từng lĩnh án tù, hiện tại đã qua đời.

Sau khi Thu lấy chồng thì cả gia đình chuyển đi nơi khác sinh sống, chỉ còn lại một ngôi thờ Tổ ở tổ 2, P. Hợp Giang. Thi thoảng đến ngày giỗ, lễ tết, Thu có trở về địa bàn, gặp mọi người xung quanh vẫn chào hỏi bình thường.

Theo lời khai của đối tượng, Thu từng có thai với Bằng nhưng sau đó bị hỏng. khi người yêu hỏi con đâu, Thu nảy ra ý định bắt cóc một đứa trẻ tầm tuổi con mình để lừa người yêu và mong gia đình anh ta đồng ý cho cưới. "Bất đắc dĩ tôi mới làm như thế. Khi bị lực lượng công an bắt giữ, tôi rất ân hận vì hành vi của mình", Thu nói.

Đối tượng cũng phủ nhận việc cho cháu bé uống thuốc ngủ hay có mâu thuẫn với gia đình bé. Thu cho biết khi bị bắt cóc, bé Gia Bảo rất ngoan. Mặc dù Cộng đồng mạng chia sẻ thông tin rầm rộ về vụ việc nhưng Thu cũng không biết vì điện thoại không vào được mạng. Sau khi bắt được bé đi, Thu đã cho cháu ăn, tắm và thay quần áo mới cho cháu.

Niềm hạnh phúc của bố cháu bé sau khi bé trai trở về lành lặn. Ảnh: Dân Trí

Sau khi đưa bé Gia Bảo về nhà người yêu tại Tuyên Quang, đối tượng Bằng không tin đó là con của mình. Do đó, Thu nói: "Tôi định mang con về trả cho gia đình cháu. Chưa kịp mang trả thì đã bị lực công an bắt giữ".

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 21/8, bé Nguyễn Quang Gia Bảo, con anh Nguyễn Văn Hưng bị mất tích khi được bố cho đi chơi ở công viên Nguyễn Văn Cừ ở TP Bắc Ninh. Anh Hưng nhanh chóng báo cảnh sát và kêu gọi người nhà tìm kiếm.

Gia đình bé trai tặng hoa cảm ơn lực lượng chức năng. Ảnh: PLO

Sau khi Cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đã lập tổ chuyên án, phối hợp cùng Phòng trọng án của Cục Cảnh sát hình sự nỗ lực tìm kiếm xuyên đêm thì đã xác định được bé Gia Bảo bị đưa đến nhà của đối tượng Bằng tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Rạng sáng ngày 23/8, bé đã được trao trả lại cho gia đình trong niềm vui vỡ òa của tất cả mọi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news