Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ bé trai bị xe tải cán tử vong rồi phi tang xoá dấu vết

Chủ nhật, 26/04/2020, 09:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tài xế lùi xe cán bé trai ở Nghệ An tử vong, ngày 25/4, Công an thị xã Hoàng Mai, đã tiến hành tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Vinh để điều tra về vụ việc.

Như tin đã đưa, ngày 25/4, Thượng tá Nguyễn Bình Hà - Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với nam tài xế Nguyễn Văn Vinh (33 tuổi, trú phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai), để tiếp tục điều tra làm rõ liên quan đến cái chết của một bé trai xảy ra trên địa bàn phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.

Hiện trường vụ tai nạn.

Chưa hết đau buồn sau cái chết của cháu ngoại, ông Phan Xuân Thu (53 tuổi) cho biết, cháu bé gặp nạn là N.Đ.L. (16 tháng tuổi) là cháu ngoại, con của cô con gái thứ 2.

Bãi đất trống nơi tài xế phi tang xác nạn nhân. Ảnh: Giao thông

Ngày 22/4, cháu L. được bố mẹ đưa về nhà ông bà ngoại chơi. Bé L. cùng chị hơn 3 tuổi đưa đi chơi trước ngõ gần nhà đến khoảng 9h cùng ngày, mọi người không thấy bé L. đâu nên hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy nên gia đình vội trình báo cơ quan công an để nhờ giúp đỡ tìm kiếm.

Theo ông Thu, biết Vinh chở vật liệu cho nhà phía trong nên ông đã hỏi thì anh ta chối cãi, còn tham gia tìm kiếm cháu tôi như chưa có chuyện gì xảy ra. Ảnh: TTT

Sau khoảng 30 phút tìm kiếm xung quanh, gia đình tìm thấy thi thể cháu L. được vùi lấp ở trong 1 hố rác, cách nhà khoảng 50m.

Thấy thi thể cháu bé có dấu hiệu bị xe cán, gia đình ông Thu đã tìm hiểu nguyên nhân. Qua xem camera ở nhà hàng xóm, gia đình mới biết cháu L. đã bị xe cán qua và mới biết hành vi tàn nhẫn của người tài xế.

"Lúc tra hỏi tài xế còn không chịu nhận mà chối cãi. Trước đó, tài xế còn lấy xẻng và tham gia tìm kiếm cháu bé giúp gia đình nhưng không ngờ hắn tàn nhẫn đến vậy", một người thân chia sẻ.

Theo ông Thu, tài xế Vinh có quan hệ họ hàng gần (con cô con cậu) với gia đình ông. Không ngờ, sau khi gây ra vụ tai nạn, tài xế Vinh còn có hành động tàn nhẫn giấu xác cháu như vậy.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (đoàn luật sư TP.Hà Nội) nhận định, hành vi của tài xế khi gây tai nạn là rất đáng trách bởi đã có lỗi thiếu chú ý quan sát gây hậu quả nghiêm trọng (chết người) nên tài xế này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 260 Bộ luật hình sự.

Cơ quan điều tra có thể sẽ khởi tố người lái xe này về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Ngoài ra, hành vi tài xế đã bế thi thể cháu bé ra vị trí khác, dùng đất, cát lấp lên những vết máu tại hiện trường có dấu hiệu bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm là rất đáng lên án.

"Việc che giấu của tài xế là rất rõ, thể hiện nhận thức và thiếu ý thức trách nhiệm đối với hành vi vi phạm của mình. Do đó, với hành vi xóa dấu vết thì người này sẽ bị áp dụng tình tiết là 'bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm' nên khi bị kết tội, hình phạt sẽ được áp dụng theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 260 Bộ luật hình sự với mức hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù", trên VOV dẫn lời luật sư Cường nhận định.

Theo ông Cường, hành vi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm sẽ gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc giải quyết vụ án nên đây cũng là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news