Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ cô giáo dạy Toán bị nam đồng nghiệp sát hại ở TP.HCM

Thứ ba, 24/04/2018, 15:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô giáo ở Sài Gòn bị nam đồng nghiệp sát hại vì mâu thuẫn tình cảm, một đồng nghiệp khác cho biết cô T. vừa tốt nghiệp thạc sĩ loại Giỏi, là thủ khoa cao học của khóa, khả năng tiếng Anh tốt...

Liên quan đến vụ cô giáo ở Sài Gòn bị nam đồng nghiệp sát hại vì mâu thuẫn tình cảm, một đồng nghiệp khác cho biết cô T. vừa tốt nghiệp thạc sĩ loại Giỏi, là thủ khoa cao học của khóa, khả năng tiếng Anh tốt...

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 23/4, nhiều giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho hay rất ngỡ ngàng trước tin cô giáo dạy toán N.T.T. bị giết bởi đồng nghiệp Võ Minh Thắng. 

Một giáo viên dạy môn lịch sử cho biết: "Tôi rất bất ngờ và bàng hoàng cực độ nghe tin cô T. bị thầy Thắng đâm đến mức tử vong. Theo tôi biết, hai thầy cô sắp làm đám cưới".

Giáo viên này kể: "Mới hồi sáng này, cả cô T. và thầy Thắng vẫn lên trường, làm công tác giám thị kỳ kiểm tra cuối học kỳ 2. Vậy mà đầu giờ chiều đã nghe tin dữ, không chỉ mình tôi mà hầu hết các đồng nghiệp đều không tưởng tượng được.

Cả hai em đều là giáo viên trẻ của trường, tính tình hiền lành, lễ phép, dễ thương, ai cũng quý. Họ được xem là một cặp đẹp đôi của trường chúng tôi vì hình thức hai người cũng rất tương xứng. Cô T. xinh xắn còn thầy Thắng thì cao to, đẹp trai. Tôi rất xót xa…".

Vụ giết người xảy ra ngay giữa trưa trên đoạn đường đông đúc. Ảnh Dân Trí.

Cũng trao đổi với PV Dân Trí, một đồng nghiệp học cao học cùng cô T. tại ĐH Sài Gòn cho biết, cô T. tốt nghiệp khoa Toán của ĐH Sài Gòn loại Giỏi, mới đây cô vừa tốt nghiệp thạc sĩ loại Giỏi, là thủ khoa cao học của khóa, khả năng tiếng Anh tốt...Được biết, Cô T. mới chuyển về Trường THPT Võ Thị Sáu đầu năm nay, trước đây cô dạy tại một trường ở Thủ Đức. 

Trước đó, trưa ngày 23/4, nhiều người dân trên đường Trường Sa đoạn gần cầu Bông, phường 3, quận Bình Thạnh, TP. HCM vô cùng bàng hoàng khi chứng kiến vụ giết người dã man tại khu vực mà trong đó nạn nhân là cô giáo Nguyễn Thị T. (SN 1992, GV Toán) và thủ phạm lại chính là người yêu của cô giáo trẻ, Võ Minh Thắng (SN 1991), đồng nghiệp cùng trường. 

Tại cơ quan công an, Thắng khai do bị bạn gái từ hôn, tìm cách níu kéo nhưng không thành nên đã ra tay sát hại nữ giáo viên này.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, thi thể của cô T. đã được gia đình đưa về nhà tại quận Bình Thạnh để lo hậu sự. Sự ra đi đột ngột của cô giáo trẻ khiến ai có mặt tại lễ tang cũng phải nghẹn lòng. Nhiều người xót xa, thương tiếc bởi nạn nhân ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, sự nghiệp còn đang rộng mở phía trước.

Nhiều người đến viếng thăm và thắp hương tiễn biệt cô giáo trẻ. Ảnh Thời Đại

Sáng 24/4, nhiều học sinh trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP. HCM) đã đến chia buồn cùng gia đình cô giáo T. trong sự xúc động. Một số em học sinh trong trang phục áo dài trắng đã oà khóc nức nở sau khi vào thắp hương cho cô giáo xấu số của mình.

Trưa cùng ngày, đại diện Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức đoàn đến viếng cô T., chia buồn với gia đình cô. Ông Đỗ Minh Hoàng, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM bày tỏ, đây là sự việc hết sức đau lòng. Ngoài việc hỗ trợ, chia sẻ với nỗi đau của gia đình cô T., Sở GD-ĐT TPHCM cũng đề nghị Trường THPT Võ Thị Sáu ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên trong trường sau sự việc này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news