Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD

Thứ tư, 19/12/2018, 21:01 (GMT+7)

Theo tin tức mới nhất từ cơ quan công an, đây là lần thứ 2 nữ phóng viên Đào Thị Thúy Bình (Báo Thương hiệu và Công luận) thực hiện hành vi tống tiền Công ty Luxshare - ICT Việt Nam.

Theo tin tức mới nhất từ cơ quan công an, đây là lần thứ 2 nữ phóng viên Đào Thị Thúy Bình (Báo Thương hiệu và Công luận) thực hiện hành vi tống tiền Công ty Luxshare - ICT Việt Nam.

Sáng ngày 19/12, trao đổi với PV VOV, thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh này vừa bắt một nữ phóng viên của báo Thương hiệu và Công luận có hành vi tống tiền doanh nghiệp.

Được biết, phóng viên này đòi 100.000 USD nhưng doanh nghiệp chưa đáp ứng đủ số tiền này. Thời điểm bắt giữ, cảnh sát thu giữ tang vật khoảng 70.000 USD (tương đương hơn 1,6 tỷ đồng).

Qua trình báo của đại diện Công ty Luxshare - ICT Việt Nam (có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang)- Công ty bị nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD và điều tra của cơ quan công an thì đây là lần thứ 2 cô này thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp này. 

“Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, ngoài công ty này, cô này còn tống tiền tổ chức, cá nhân nào nữa hay không. Chúng tôi đã làm rất bài bản, thận trọng và đúng quy định của pháp luật”- Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết trên báo VOV.

Phóng viên Đào Thị Thanh Bình. Ảnh VOV

Cùng ngày, báo Thương Hiệu và Công Luận cũng có thông tin về vụ việc.
Theo đó, ngày 18/12/2018, Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình về hành vi nhận tiền của Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang. Theo công an tỉnh Bắc Giang, khi bị bắt có người của công ty, phóng viên và một môi giới. Người của công ty đưa tiền cho phóng viên xem rồi yêu cầu phóng viên ký giấy biên nhận. Phóng viên xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa, số tiền kiểm đếm là 70.000 USD.

Trước đó phóng viên Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn LEXSHARE. Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên Đào Thị Thanh Bình thu thập thông tin, viết bài. Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho phóng viên đến gặp Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, có một môi giới đề xuất 100.000 USD, sau đó phóng viên Bình trực tiếp mặc cả 70.000 USD. Ngày 18/12/2018, công ty cho người giao tiền cho phóng viên Bình thì bị công an Bắc Giang bắt quả tang.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Vũ Đức Thuận - Tổng biên tập tờ báo trên cho biết phóng viên Thanh Bình bắt đầu thử việc tại cơ quan từ tháng 4. Nửa năm sau, tờ báo ký hợp đồng lao động với nhân viên này, chưa đề nghị cấp thẻ nhà báo.

"Chúng tôi cũng chưa nắm được nội dung gì nhiều, hiện chỉ cùng công an phối hợp để lấy thêm thông tin", Tổng biên tập nói và cho biết, cảnh sát đã thu giữ một số tài liệu liên quan để điều tra.

Hiện công an tỉnh Bắc Giang đang làm rõ vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news