Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ xe chở cây khủng như "quái thú" ở Thừa Thiên - Huế

Thứ hai, 02/04/2018, 20:28 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, sẽ trích xuất thiết bị giám sát hành trình chiếc xe đầu kéo cùng rơ móc chở cây khủng để có biện pháp xử lý trách nhiệm.

Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, sẽ trích xuất thiết bị giám sát hành trình chiếc xe đầu kéo cùng rơ móc chở cây khủng để có biện pháp xử lý trách nhiệm.

Theo tin tức từ Công an TP.HCM, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Phú Lộc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế), lúc 18 giờ 15 ngày 30-3, phát hiện 3 xe đầu kéo lưu thông trên QL1A hướng Nam – Bắc chở 3 cây cổ thụ to lớn khủng khiếp, quá khổ, quá tải.

 

Các xe có BS: 73C-028.80 do Nguyễn Ngọc Linh (ngụ TP.Đồng Hới, Quảng Bình) điều khiển, lỗi vi phạm chở cây vượt quá chiều dài hơn 10%, quá tải cầu đường từ 20 - 50%; xe BS: 73C-021.48 do Trần Sỹ Đồng (ngụ huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) điều khiển, lỗi quá chiều dài, quá chiều cao; xe BS: 73C-046.05 do Nguyễn Minh Thăng (ngụ huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) điều khiển với 3 lỗi quá chiều dài, quá chiều cao, quá tải cầu đường từ 20 - 50%.

Giấy phép lưu hành do Sở GTVT Quảng Bình cấp cho xe đầu kéo BKS 73C – 034.64, rơ moóc BKS 73R-00338 có hạn 1 tháng, từ 27/2 đến 28/3/2018 và không cho phép phương tiện được vận chuyển vượt hai bên thùng xe và phía sau thùng xe.

Cây gỗ “khủng” bỏ lại ven đường ở Thừa Thiên Huế. Ảnh CA TP.HCM

Điều đáng nói, từ ngày 27/3, chiếc xe kéo rơ moóc BKS 73R-00338 chở 1 thân cây khủng vượt cả chiều dài chiều rộng và chiều cao xuất hiện trên nhiều cung đường khác nhau và chạy trên quốc lộ 1A qua nhiều tỉnh nhưng không bị xử lý.

Trao đổi với PV Tiền Phong, một cán bộ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sẽ trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình để truy tìm chiếc xe và xử lý theo quy định.

Theo phản ánh của người dân, chiếc “quái thú” chở cây gỗ siêu khủng quá khổ, quá tải, không được che chắn an toàn nhưng dễ dàng “chui” qua nhiều chốt CSGT được cho là của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh – nguyên Phó cục trưởng CSGT, Bộ Công an.

Tuy nhiên, ngày 29/3, trả lời Tiền Phong, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh cho biết: “Tôi có tham gia một dự án trồng cây cho đền ở tỉnh Quảng Bình, tuy nhiên những cây này đều là cây ăn quả như sầu riêng, bưởi năm roi và một số cây cảnh như cây si… chứ không có cây gỗ quý siêu khủng như trong hình ảnh.Tôi cũng không hề biết và thuê doanh nghiệp Hải Sơn vận tải cây...”.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 2/4, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) thừa nhận 3 chiếc xe đầu kéo chở 3 cây khổng lồ bị CSGT Thừa Thiên Huế xử lý là của công ty mình.

"3 cây này chúng tôi được thuê vận chuyển từ Đắk Lắk ra Hà Nội. Người ta nói cây này của một Thiếu tướng nào đó nhưng không phải. Đây là cây của một ngôi chùa. Khi xe di chuyển trên đường thì có nhà sư của chùa đi theo. Tôi không thể nói của chùa nào vì như thế là vi phạm hợp đồng

Chúng tôi sai thì chấp nhận nộp phạt theo pháp luật", ông Sơn nói.

Cùng ngày, trao đổi với Công an Nhân dân, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, liên quan đến vụ việc Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế bắt giữ 2 xe container và 1 xe tải chở 3 cây cổ thụ vượt quá tải trọng và kích thước cho phép, đơn vị đã cắt cử lực lượng phối hợp với cơ quan chức năng điều tra để xác định nguồn gốc, làm rõ chủ của số cây này nhằm xử lý đúng theo quy định.

Sau khi bị CSGT bắt giữ, những cây cổ thụ này hiện đã được hạ tải và bỏ lại tại một bãi đất trống cạnh quán cơm ven tuyến đường tránh QL1A thuộc phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news