Tin mới

Thông tin cầu Rồng gãy đôi, nhiều người rơi xuống sông là tin đồn nhảm

Thứ bảy, 06/01/2018, 12:13 (GMT+7)

Sở TTTT Đà Nẵng cho hay thông tin mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến cầu Rồng gãy đôi, nhiều người rơi xuống sông do một trang facebook đăng là tin đồn nhảm, vô căn cứ.

Sở TTTT Đà Nẵng cho hay thông tin mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến cầu Rồng gãy đôi, nhiều người rơi xuống sông do một trang Facebook đăng là tin đồn nhảm, vô căn cứ.

Ngày 6/1, trên trang facebook có tên "Tin tức hằng ngày - VTV Online" đăng tải thông tin với nội dung khẳng định cầu Rồng (Đà Nẵng) gãy làm đôi và nhiều người rơi xuống sông tử vong.

Theo đó, nội dung đăng tải cho biết "Bản tin sáng – 6/1/2018.

Đà Nẵng: Vào rạng sáng ngày 6/1/2018. Một cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh đã quét qua Đà Nẵng và để lại hậu quả nghiêm trọng. Theo chân phóng viên của "Tin tức hằng ngày" và lời kể lại của người dân, vào lúc 2h40 trong lúc mưa to thì một cơn lũ lớn đổ về và đã làm Cầu Rồng gãy làm đôi, lúc cầu gãy thì có 10 người đang lưu thông, nên đã rơi xuống cầu, hiện đã vớt được 5 thi thể, còn lại vẫn đang mất tích. UBND và các chiến sĩ công an đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm và giúp đớ các gia đình nạn nhân.

Phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất…".

Thông tin cầu Rồng gãy đôi, nhiều người rơi xuống sông là tin đồn nhảm - Ảnh 1.
 
Thông tin cầu Rồng gãy đôi, nhiều người rơi xuống sông là tin đồn nhảm - Ảnh 2.

Hình ảnh cầu Rồng (Đà Nẵng) trong bão được trang facebook có tên "Tin tức hằng ngày – VTV Online" sử dụng và tung tin đồn thất thiệt.

Đặc biệt, trang facebook này có ảnh đại diện là hình ảnh của "Báo điện tử VTT.vn" nên khi thông tin trên vừa đăng tải đã nhận được rất nhiều lượt thích, bình luận, và chia sẻ. Phần lớn các bình luận đều lo lắng trước thông tin.

Theo tìm hiểu của PV, trang facebook này vừa được lập vào 5/1 và có rất ít thông tin được đăng tải.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Khánh Hưng - Trưởng phòng Thông tin Báo chí xuất bản Sở TTTT Đà Nẵng, khẳng định thông tin mà trang facebook có tên "Tin tức hằng ngày – VTV Online" là tin đồn nhảm, bịa đặt.

"Thành phố Đà Nẵng đang hoàn toàn bình thường, thời tiết rất đẹp thì làm gì có chuyện mưa bão, gãy cầu Rồng. Sở đang tìm hiểu và có biện pháp với trang này vì tung tin đồn thất thiệt", ông Hưng khẳng định.

Ông Hoàng Thái, Trưởng Ban Thời sự - Đài truyền hình VTV8 có trụ sở tại Đà Nẵng, khẳng định trang facebook có tên "Tin tức hằng ngày – VTV Online" là trang giả mạo. Đài VTV8 không có bất cứ trang facebook nào có tên như trên.

Ông Hưng cũng gửi cảnh báo đến người dung facebook cần thận trọng trước những thông tin thất thiệt, không chính xác trên mạng xã hội.

"Người dùng facebook cần thông thái, cẩn trong khi thích, chia sẻ, bình luận để tránh vô tình gây hoang mang dư luận và vô tình vi phạm pháp luật. Theo quy định, nếu người dùng chia sẻ, phát tán thông tin vi phạm pháp luật thì cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Hưng nói

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news