Tin mới

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ 'băng nhóm áo cam' đập phá ở TP HCM

Thứ bảy, 13/06/2020, 19:30 (GMT+7)

Công an TP.HCM đã tạm giữ hình sự 34 người trong 'băng nhóm áo cam' đánh người, đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Vietnamnet, chiều 13/6, Thượng tá Nguyễn Thế Lâm – Phó trưởng phòng Công an TP.HCM thông tin, tính đến thời điểm hiện nay, cơ quan CSĐT Công an đã triệu tập, mời làm việc đối với 54 đối tượng.

Trong số đó, công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 34 đối tượng để điều tra, xử lý về các hành vi “gây rối trật tự công cộng”, “cố ý gây thương tích” và “huỷ hoại tài sản”.

Thượng tá Lâm cho biết Công an TP.HCM đang nỗ lực điều tra, truy xét để đưa những người này ra xử lý trước pháp luật đồng thời cũng nói rõ hơn, đến thời điểm hiện tại thì chưa thể thông tin rõ về số đối tượng cầm đầu, về nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

“Do số lượng đông nên việc điều tra, truy bắt gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, anh em đang rất nỗ lực, ngày đêm làm việc”, thượng tá Lâm chia sẻ.

Nhiều nghi phạm bị tạm giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, tối 5/6 có khoảng 200 đối tượng đi trên xe gắn máy kéo đến quán ốc Hương (ở đường số 6, P.An Lạc A, Q.Bình Tân) để tìm 1 nhóm, có mâu thuẫn từ trước, nhằm giải quyết. Không tìm được đối thủ, nhóm 200 côn đồ áo cam đã đập phá và đánh 1 thực khách bị thương tích rồi kéo đi.

Ngay sau đó, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án với 3 nhóm hành vi “gây rối trật tự công cộng”, “cố ý gây thương tích” và “huỷ hoại tài sản”.

Trong đó có nghi phạm "cộm cán", nhiều tiền án tiền sự là Trần Thanh Tuấn (còn gọi "Tuấn Bê", 36 tuổi, ngụ quận Bình Tân). Bước đầu cơ quan điều tra xác định "Tuấn Bê" là một trong những người giữ vai trò cầm đầu trong vụ án "băng nhóm áo cam" náo loạn quán ốc ở quận Bình Tân.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương xác minh, truy bắt và xử lý nghiêm các nghi phạm.

Cơ quan công an kêu gọi người thân, gia đình vận động nghi phạm còn lại ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng, vận động người dân nếu phát hiện và có thông tin về các nghi phạm hãy báo tin cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news