Tin mới

Thông tin mới nhất về 2 cán bộ thuộc Sở TNMT Thái Bình bị bắt giam trong vụ Đường 'Nhuệ'

Thứ năm, 23/04/2020, 09:44 (GMT+7)

Sở TN-MT tỉnh Thái Bình mới đây đã có thông tin về 2 cán bộ bị bắt giam do lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ liên quan đến vụ án Đường 'Nhuệ'.

Tin tức mới nhất trên Lao Động cho hay liên quan đến vụ việc 2 cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên bị bắt giam, Sở TN-MT cho biết bà Trịnh Thị Minh Thúy được tiếp nhận công tác về trung tâm từ năm 2010.

Bà Thúy được giao nhiệm vụ xây dựng bảng giá đất, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp liataj và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không bị kỷ luật.

Vào thời điểm bị bắt giữ, bà Thúy đang là Trưởng phòng của Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên.

Ngoài ra, ông Hà Văn Dũng được tiếp nhận về công tác tại trung tâm từ năm 2012 và được giao nhiệm vụ xây dựng bảng giá đất, tổ chức thực hiện đấu giá đất, lập và tổ chức thực hiện phương án bồi thường tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Ông Dũng cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và không bị kỷ luật.

Hai cán bộ  thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình bị bắt giam. Ảnh: Lao động

Trước thờ điểm bị khởi tố và bắt giam, lãnh đạo Sở cũng không nhận được phản ánh nào về dấu hiệu tiêu cực của 2 cán bộ này có liên quan đến vợ chồng Đường Dương.

Hiện Sở TN&MT đang phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình để làm rõ vụ việc.

Phía Sở TN&MT tỉnh Thái Bình cũng cho biết sau khi 2 cán bộ này bị bắt giam, Sở đã chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất và Kỹ thuật TN&MT, đơn vị có liên quan tiến hành rà soát tài liệu và hồ sơ về những khu vực đất, lô đất được đấu giá thuộc thẩm quyền.

Liên quan đến vụ án Đường Nhuệ, chia sẻ trên Tuổi Trẻ, lãnh đạo sở Tư pháp Thái Bình cho biết khá bất ngờ trước việc cán bộ bị bắt có liên quan đến Dương Đường.

Theo ông Phạm Cao Quân - phó giám đốc Sở Tư pháp Thái Bình, việc công ty BĐS Dương Đường tham gia vào đáu giá đất trên địa bàn tỉnh đã nghe nói đến.

Vợ chồng Đường Dương lộng hành ở Thái Bình. Ảnh: Internet

Dù vậy việc Dương Đường o ép người dân tham gia đấu giá và có bao nhiêu lô đất thì không nắm được, vẫn phải phụ thuộc vào kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình sắp tới.

Liên quan đến giám đốc, cán bộ Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh vừa bị bắt, ông Quân cho biết: "Tài liệu cơ quan điều tra công an tỉnh niêm phong, thu giữ để phục vụ công tác điều tra. Trong suốt quá trình công tác thì lãnh đạo Sở Tư pháp cũng chưa nhận được phản ánh nào về dấu hiệu tiêu cực của các cán bộ bị bắt giữ".

Ông Quân cũng khẳng định Sở quản lý cán bộ theo quy chế làm việc, nội quy, quy định của Sở và theo chức năng, nhiệm vụ được giao  do đó, những mối qua hệ cá nhân hoặc quan hệ ngoài xã hội Sở không năm được trừ khi pháp luật có yêu cầu cán bộ kê khai.

"Đối với hai cán bộ nêu trên, sở chỉ biết khi cơ quan công an có thông báo chính thức", ông Quân cho biết.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news