Tin mới

Thông tin mới nhất về ca nhiễm Covid-19 thứ 30

Thứ hai, 09/03/2020, 20:47 (GMT+7)

Ca nhiễm virus corona thứ 30 được xác định là nữ du khách Anh, đã tiếp xúc với hơn 30 người tại Cát Bà

Tin tức mới nhất trên báo Người lao động cho hay qua quá trình xác minh, cho thấy 22 thuyền viên cùng nhân viên trên tàu du lịch, 4 nhân viên dọn dẹp cùng 2 cán bộ Vườn quốc gia Cát Bà và 4 người chèo thuyền đã có tiếp xúc với nữ du khách người Anh - bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Cụ thể, theo chia sẻ của ông Hoàng Trung Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng), xác nhận nữ du khách 66 tuổi, mang quốc tịch Anh, vừa được Bộ Y tế công bố mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) đã đến Cát Bà du lịch.

Quá trình xác minh cho thấy vào khoảng 12h30 phút ngày 5/3, nữ du khách này đã cùng chồng được tài xế xe ôtô con tên là N.V.P. đưa đến thị trấn Cát Bà và xuống tàu du lịch Tùng Trang. Tàu đã đưa du khách đi tham quan và nghỉ đêm tại Hang Sáng - Tối trên vịnh Lan Hạ. Tại đây, du khách trên tàu cùng bệnh nhân thứ 30 đã được đò chở đi tham quan hang.

Hành khách chấp hành các thủ tục cách ly của ngành y tế Quảng Ninh. Ảnh: Người lao động

Sau đó, ngày 6/3, nữ bệnh nhân này đã rời khỏi Cát Bà trở về Hà Nội.

Qua quá trình tham quan tại vịnh Lan Hạ Cát Bà, ngoài đôi vợ chồng này còn có 23 khách du lịch khác và 22 thuyền viên, nhân viên phục vụ trên tàu. Ngoài ra, có 4 nhân viên phục vụ buồng lên tàu dọn dẹp nhưng sau đó lại vào bờ, không ngủ qua đêm trên tàu.

Tối ngày 7/3, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19, UBND huyện Cát Hải cùng các cơ quan chức năng đã đưa 16 trong số 22 thuyền viên, nhân viên trên tàu Tùng Trang, có tiếp xúc với nữ du khách người Anh đi cách ly tập trung. 6 người còn lại gồm 4 người ở tại tỉnh Quảng Ninh, 2 người ở tại tỉnh Thái Bình nên cơ quan chức năng của Hải Phòng đã thông báo cho chính quyền địa phương nơi họ cư trú.

Sáng ngày 9/3, lực lượng chức năng cũng đã đưa 4 trường hợp là nhân viên dọn phòng lên tàu Tùng Trang dọn buồng nhưng không ngủ lại qua đêm cùng 2 nhân viên vườn Quốc gia Cát Bà đã tiếp xúc với vợ chồng nữ du khách người Anh, đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, 4 tường hợp  người chèo thuyền ở khu vực Vạn Tà ( hiện đang sinh sống tại Quảng Ninh), đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 30, tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành cách ly họ cùng phương tiện trên biển.

Trường hợp tài xế N.V.P., sau khi tiếp xúc, đưa nữ du khách người Anh cùng chồng đến thị trấn Cát Bà, đã ngủ qua đêm tại khách sạn Thanh Nhàn để chờ hôm sau đưa cả 2 về Hà Nội.

Cơ quan chức năng huyện Cát Hải cùng các cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục xác minh hành trình tiếp theo của 23 du khách có mặt trên tàu nghỉ qua đêm cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 30, tiến hành cách ly và phòng chống dịch bệnh.

Trong khi đó ở một diễn biến mới đây trên Tri thức trực tuyến cho hay Bộ Y tếmới đây đã công bố trường hợp thứ 31 mắc Covid-19 tại Việt Nam. Đây là bệnh nhân quốc tịch Anh, cùng đi trên chuyến bay VN0054.

Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân nam, 49 tuổi, quốc tịch Anh cùng đi trên chuyến bay VN0054 đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news