Tin mới

Thông tin mới nhất về khối gỗ sưa có trị giá hàng chục tỷ đồng ở Quảng Bình

Thứ năm, 27/02/2014, 19:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hiện khối gỗ sưa nặng hàng tấn, có trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng vừa mới trục vớt được ở suối Troóc đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình gửi mẫu đi giám định và cất giữ cẩn thận chờ ngày đấu giá.

Theo báo cáo của UBND huyện Bố Trạch, khối gỗ sưa vừa được trục vớt có chiều 1,65m, đường kính 1m. Ngoài ra bộ rễ cây có chiều dài lớn nhất là 3m, phần ngắn 2m, gốc cây bị rỗng ruột, đường kính phần rỗng rộng nhất 0,65m và ngắn nhất 0,45m. Ước đoán ban đầu của một thương lái thì gốc gỗ này nặng khoảng gần 2 tấn. Tuy nhiên khối lượng thực vẫn chưa được xác định, vì khối gỗ ngâm dưới nước lâu ngày, bùn đất chưa được làm sạch nên chưa thể cân chính xác.

Hiện khối gỗ đang được Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch cất giữ, và cử người canh trừng cẩn thận. Chi cục kiểm lâm cũng đã tiến hành lấy mẫu gỗ đưa đi cơ quan chuyên ngành để giám định rõ giá trị của khối gỗ để định giá khởi điểm đấu giá.

Được biết, UBND huyện Bố Trạch đang lập hồ sơ trình lên UBND tỉnh để có hướng xử lý vụ việc, cũng như truy thưởng cho người phát hiện khối gỗ sưa này.

Tin tức trước đó ngày 23/2 trong lúc đi đánh cá ở suối Troóc, ông Nguyễn Văn Thời và con trai Nguyễn Quang Huy đã phát hiện một khúc gỗ sưa lớn.

Sau đó, cha con ông Thời đã huy động anh em họ hàng đến lặn lấy gỗ về, tuy nhiên khúc gỗ quá lớn nên họ đành thuê dụng cụ máy xúc đến để trục vớt khúc gỗ.

Tin đồn ông Thời tìm thấy khúc gỗ sưa có giá trị hàng chục tỷ đồng, hàng trăm người dân đã kéo đến chứng kiến cánh trục vớt và cũng lao xuống suối để tìm vận may. Vì khu vực phát hiện gỗ khá đặc biệt, đã từng xảy ra nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến gỗ nói chung và gỗ sưa nói riêng nên ngay sáng 25.2, lực lượng chức năng địa phương đã triển khai lực lượng để xử lý.

Cơ quan chức năng quyết định trục vớt gỗ theo phương án hỗ trợ 30% trong tổng số tiền bán đấu giá được cho cha con ông Thời.

Sau hai ngày tiến hành trục vớt khối gỗ sưa tại khu vực suối Troóc thôn Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Đến 13h ngày 26/2, khối gỗ sưa có giá trị hàng chục tỷ đồng đã được đưa ra khỏi lòng suối.

P.V


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news