Tin mới

Thông tin mới nhất về người Việt tại khu vực xảy ra thảm họa động đất - sóng thần ở Indonesia

Chủ nhật, 30/09/2018, 08:25 (GMT+7)

Cho đến tối 29/9, Đại sứ quán  Việt Nam Indonesia chưa có thông tin về người Việt Nam bị ảnh hưởng trong trận động đất, sóng thần ở Palu.\n 

Cho đến tối 29/9, Đại sứ quán  Việt Nam Indonesia chưa có thông tin về người Việt Nam bị ảnh hưởng trong trận động đất, sóng thần ở Palu.

Bà Nguyễn Đỗ Ngân Giang, bí thư thứ ba của đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết, hiện sứ quán chưa nhận được thông tin về người Việt bị ảnh hưởng trong khu vực xảy ra động đất, sóng thần, theo VOV.

Tâm chấn của trận động đất mạnh 7,5 độ chiều 28/9. (Ảnh: Dân Việt)

Cụ thể, ngay sau khi trận động đất – sóng thần xảy ra ngày 28/9/2018 tại thành phố Palu, Indonesia, Đại sứ quán đã khẩn trương tìm hiểu tình hình người Việt Nam tại khu vực bị ảnh hưởng và triển khai các biện pháp hỗ trợ cần thiết. Cho đến nay chưa có thông tin về người Việt Nam bị chết hoặc bị thương trong trận động đất – sóng thần.

Bà Giang cho biết thêm, hiện sứ quán vẫn đang cố gắng liên lạc với cơ quan địa phương để có thông tin sớm nhất.

Một người đàn ông bế xác một đứa trẻ tại Palu hôm 29/9. Ảnh: AP.

10 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Tadulako, thành phố Palu, đều an toàn. Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã thông báo cho gia đình các sinh viên và đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hỗ trợ các sinh viên Việt Nam ổn định chỗ ở cho đến khi tình hình trở lại bình thường và quay trở lại học tiếp.

Trước đó, chiều 28/0, sóng thần cao 2 m đã đổ vào thành phố biển Palu trên đảo Sulawesi chiều sau một trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra gần đảo Sulawesi, AFP đưa tin. Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km dưới mặt đất.

Theo sứ quán Việt Nam tại Indonesia, khu vực xảy ra động đất, sóng thần không phải là điểm đến thu hút khách du lịch. “Ở Sulawesi theo thông tin mà Đại sứ quán có thì chỉ có một người Việt sống nhưng không ở khu vực bị động đất”, bà Ngân Giang nói. “Và cho đến giờ chưa có ai liên hệ với sứ quán xin trợ giúp”.

Người dân hỗ trợ tìm kiếm thi thể người thiệt mạng sau động đất, sóng thần tại Palu. Ảnh: AP.

Cộng đồng người Việt định cư tại Indonesia chỉ dao động từ 70 đến 100 người, tập trung chủ yếu ở Jakarta, Bali, Bandung, Surabaya và Batam.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia vẫn đề nghị người Việt tại Indonesia không di chuyển tới vùng ảnh hưởng của động đất và sóng thần xảy ra ở thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi, miền trung Indonesia, theo thông báo trên trang mạng xã hội của đại sứ quán.

Đối với những trường hợp người Việt Nam đang mắc kẹt tại khu vực này hoặc cần hỗ trợ, liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua đường dây nóng: (+62 21) 31907165 và (+62) 811161025.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news