Tin mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ

Thứ hai, 03/11/2014, 09:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm, sản phụ bị xe bồn cán tử vong. Chiều 2/11, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, sức khỏe của bé trai bị văng ra khỏi bụng mẹ tiến triển tốt, đã uống được sữa.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm, sản phụ bị xe bồn cán tử vong. Chiều 2/11, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, sức khỏe của bé trai bị văng ra khỏi bụng mẹ tiến triển tốt, đã uống được sữa.

Theo tin tức trên báo Giao Thông Vận Tải, chiều 2/11, bác sĩ Ngô Ngọc Quang Minh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Nhi Đồng 1 cho biết, mấy ngày qua bé trai đã uống sữa được nhiều hơn, mỗi lần tăng thêm vài ml. Bên cạnh việc uống sữa, cháu bé được nuôi ăn tĩnh mạch. Tình trạng nhiễm trùng ở chân đã tạm ổn hơn rất nhiều, vết thương đã khô và đang ăn da non.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy, dì ruột của bé trai đang chăm sóc bé tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Bé đã uống được 40ml sữa/ lần. Cũng có lần bé đói uống hết 60ml/lần. Do bé uống được sữa, nên các bác sĩ không nuôi ăn bằng ống truyền dịch nữa. Các vết khâu đang có dấu hiệu lành rất tốt…”.

Thông tin mới nhất về sức khỏe bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ (Ảnh giadinhonline)

Trao đổi trên Giadinhonline, chị Nguyễn Thị Kim Sang (người nhà của bé trai sơ sinh), “tính đến hôm nay, số tiền ủng hộ cho thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ gần 2 tỷ đồng. Một số tiền rất lớn dành tặng bé. Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã đến và gửi lời chia sẻ. Cũng như ủng hộ cho bé Huy (bé sơ sinh bị văng ra khỏi bụng mẹ do Tai nạn giao thông) nhiều tiền bạc đến thế. Hiện giờ tôi cũng rất mong bé được sớm xuất viện. Còn số tiền này, chúng tôi sẽ sử dụng đúng mục đích vào việc chăm lo cho bé”.

Được biết, tại bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe anh Nguyễn Văn Nam (cha cháu bé) đang tiến triển tốt, vết thương bất đầu khô, tình trạng sức khỏe tương đối ổn định. Tuy nhiên gia đình vẫn giấu chưa dám nói cho anh biết chuyện cháu Huy bị tháo khớp

Như tin tức đã đưa, sáng 25/10, anh Nguyễn Văn Nam điều khiển xe máy chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) đến Bệnh viện ĐK Trung tâm An Giang sinh con. Khi đang đi trên QL91, gần đoạn đang thi công cầu Rạch Gòi Lớn (phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều đâm vào.

Vụ tai nạn đã khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ, thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài, bị đứt lìa 1 chân. Anh Nam cũng bị thương nặng. Bé trai sơ sinh được người dân khu vực nhanh chóng đưa đến Bệnh viện tư nhân Đa khoa Hạnh Phúc gần đó để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê…

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news