Tin mới

Thông tin mới nhất về tượng 12 con giáp bị chê xấu ở Hạ Long

Thứ sáu, 06/07/2018, 16:01 (GMT+7)

Lãnh đạo TP Hạ Long cho biết nguyên nhân khiến bộ tượng xuống cấp là do điều kiện thời tiết thời gian qua rất thất thường.

Lãnh đạo TP Hạ Long cho biết nguyên nhân khiến bộ tượng xuống cấp là do điều kiện thời tiết thời gian qua rất thất thường.

Những ngày qua, người dân và khách du lịch khi đến với quảng trường 30/10 (TP , Quảng Ninh) không khó để bắt gặp 12 mô hình theo chủ đề 12 con giáp kỳ lạ, phủ đầy cỏ dại.

Những con vật này vốn được thiết kế bọc vải lưới có chọc lỗ thủng và chứa đất bên trong để trồng hoa. Tuy nhiên, do lâu ngày không được vun trồng, tỉa tót nên cỏ dại mọc um tùm tạo thành những hình thù kỳ dị và không kém phần hài hước.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, ông Hoàng Quang Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hạ Long, cho biết sau khi báo chí phản ánh đã đi kiểm tra thì thấy có việc bộ tượng 12 con giáp trưng bày ở quảng trường 30/10 bị xuống cấp, cỏ dại mọc khiến tạo hình bị xấu xí, kì dị.

“Nguyên nhân làm cho bộ tượng xuống cấp là do điều kiện thời tiết thời gian qua rất thất thường, lúc nắng lúc lại mưa nên các loại hoa được trồng để tạo hình bị thối, hỏng. Bên cạnh đó là đơn vị quản lý cũng chưa chú tâm trong việc vun trồng, cắt tỉa thường xuyên”, ông Hải nói và cho biết chưa biết trưng bày bộ tượng này đến khi nào.

Tượng 12 con giáp ở Hạ Long bị chê xấu, có con như còi xương: Nếu bị chê cần chỉnh sửa - Ảnh 1.

Tượng chuột bị cỏ dại phủ kín trên lưng, mặt. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng trao đổi với PV Người lao động về vấn đề trên, ông Trần Quốc Minh, Trưởng Ban Quản lý các dịch vụ công ích TP Hạ Long, cho hay kể từ khi trưng bày vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công ty công viên cây xanh Hạ Long hỗ trợ việc chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước cho bộ tượng 12 con giáp này. Vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, bộ tượng 12 con giáp đã từng được đưa đi chỗ khác để lấy mặt bằng tổ chức lễ hội carnaval Hạ Long nên ít nhiều bị thay đổi hình dáng.

Theo ông Minh, mất khoảng 1 tuần để khắc phục tượng 12 con giáp này, kinh phí là khoảng 80 triệu đồng.

 

Trước đó, theo thông tin được báo chí phản ánh, bức tượng khỉ trong 12 mô hình tượng này có nhiều loại cây cảnh mọc kín, vẻ mặt ngô nghê, còn hình rồng uốn lượn khá mềm mại nhưng do không có hoa phủ nên để lộ ra bộ khung như bị "còi xương".

Cách đó không xa, tượng chó bị cỏ dại mọc tua tủa quanh cổ nhìn không khác gì như bờm sư tử.

Tượng gà cũng bị cỏ phủ kín khiến người xem dễ hình dung đến con đà điểu hơn nếu không thấy cái mào phía trên.

Nhiều ý kiến cho rằng, bộ tượng trông nhếch nhác lại được đặt ở vị trí trung tâm ở Quảng Ninh là không hợp lý.

Theo thông tin của TP Hạ Long, tượng 12 con giáp trên là món quà do một công ty cùng một số chuyên gia và nghệ nhân thiết kế làm tặng Quảng Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Mô hình này được nhiều người dân đi du Xuân chiêm ngưỡng và chụp ảnh dịp Tết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news