Tin mới

Thông tin mới nhất về vụ gian lận thi cử ở Sơn La

Thứ sáu, 30/08/2019, 09:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi Sơn La, TAND tỉnh đã quyết định thời gian mở phiên xử sơ thẩm 8 bị cáo về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo tin tức từ Tuổi trẻDân trí, TAND tỉnh Sơn La đã ra quyết định đưa vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 16/9 tới đây.

Theo bản cáo trạng được đưa ra, 8 bị cáo bị xét xử bao gồm: Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Sơn La; Đặng Hữu Thủy, Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu; Cầm Thị Bun Sọn, Phó phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Sơn La; Lò Văn Huynh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Sơn La; Nguyễn Thanh Nhàn, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Sơn La; Đỗ Khắc Hưng, nguyên trung tá và Đinh Hải Sơn, nguyên thiếu tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Trần Xuân Yến - phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, nghe quyết định khởi tố bị can. Ảnh công an cung cấp

Hội đồng xét xử gồm 5 người, trong đó 2 thẩm phán làm chủ tọa phiên tòa gồm: ông Quản Hữu Chiến và Đỗ Tuấn Long. Một thẩm phán dự khuyết là ông Hoàng Trung Thành.. Đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa là 2 kiểm sát viên Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Văn Thành. Tham gia phiên tòa này sẽ có 8 luật sư bào chữa cho 8 bị cáo.

Đáng chú ý, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, TAND tỉnh Sơn La triệu tập 47 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (gồm phụ huynh có con được nâng điểm) và 43 người làm chứng đến tòa. Trong đó có ông Hoàng Tiến Đức (nguyên giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La), ông Nguyễn Duy Hoàng (phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La)…

Theo cáo trạng, trước và trong khi chấm thi, 8 bị cáo trên thông qua các mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè, người thân, với động cơ vụ lợi đã nhận thông tin của các thí sinh như: họ tên, số báo danh, số phòng thi, mã đề thi, môn thi và điểm thi các môn cần đạt được... của 44 thí sinh để tìm bài thi, sửa theo hướng nâng từ 2 đến 6,55 điểm/thí sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news