Tin mới

Thông tin mới nhất vụ 2 bé gái Việt kiều bị bắt cóc, tống tiền 50.000 USD

Thứ hai, 12/03/2018, 09:10 (GMT+7)

Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với người phụ nữ quốc tịch Mỹ để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với người phụ nữ quốc tịch Mỹ để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tin tức trên Dân TríVnExpress cho hay, tối 11/3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự khẩn cấp đối với bà Trương Thanh Hương (Việt kiều Mỹ, 50 tuổi) để điều tra, làm rõ về vụ án bắt cóc, tống tiền.

2 cháu bé cùng người giúp việc tại phòng trọ thời điểm công an giải cứu

Nhà chức trách cũng đang làm việc với Dung (15 tuổi, quê Trà Vinh), giúp việc cho gia đình nạn nhân, và một số người khác do có dấu hiệu giúp sức bà Hương.

Bước đầu, bà Hương thừa nhận có tham gia vụ bắt cóc 2 bé gái tên Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi, cùng mang quốc tịch Mỹ), là con của anh Trần Hoàng (Việt kiều Mỹ, ngụ TPHCM) nhằm đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, bà này cho rằng có một số người khác tổ chức thực hiện vụ bắt cóc, chứ không phải mình chủ mưu.

Trước đó, ngày 7/3, gia đình ông Trần Hoàng (ngụ quận 11) đến công an trình báo 2 đứa con gái 7 tuổi và 5 tuổi bị bắt cóc. Kẻ đang giữ 2 bé yêu cầu gia đình phải chung chi 50.000 USD và không được trình báo công an.

Theo ông Hoàng, 2 con gái của ông đi học thì mất tích vào ngày 7/3. Gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không có. Gia đình ông Hoàng sau đó nhận được tin nhắn với nội dung 2 đứa con gái của ông đang bị giữ, yêu cầu gia đình chuẩn bị 50 nghìn USD và không được báo công an.

Camera an ninh tại ngôi trường hai bé theo học ghi nhận Dung hai lần đến đón từng bé, lên xe máy người đàn ông lạ chở đi. Xác định cô bé giúp việc không thể là chủ mưu của vụ án, cảnh sát chia thành nhiều hướng vừa truy tìm tung tích hai nạn nhân để giải cứu, vừa lần theo các hướng khác.

Ông Hoàng sau đó nhận được tin nhắn, yêu cầu chiều 9/3 mang tiền đến khu vực Công ty cao su Dầu Tiếng (Bình Dương) sẽ chỉ chỗ đón con về. "Người bí ẩn" cũng gửi cho ông đoạn video hai bé gái bảo đang nhớ gia đình, kêu cha cùng bà nội đi đón. Ngay sau đó, anh Hoàng đã đến Công an quận 11 trình báo vụ việc.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ bắt cóc, Công an quận 11 đã báo cáo vụ việc lên Phòng PC45 Công an TPHCM nhằm phối hợp điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 9/3, công an xác định 2 đứa trẻ đang có mặt tại một nhà trọ trên đường Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân nên tiến hành giải cứu. Tại phòng trọ kể trên, ngoài 2 bé M.A. và B.N. còn có Dung là người giúp việc của gia đình anh Hoàng 

Qua đó cũng làm rõ, Dung là người giúp việc đã được bà Hương xúi dục việc đón hai cháu bé. Khai với cảnh sát, người giúp việc này cho rằng không hề hay biết việc bắt cóc đòi tiền chuộc. Riêng người đàn ông chở hai cháu bé đi được xác định là một xe ôm, không liên quan đến vụ việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news