Tin mới

Thông tin mới nhất vụ bác sĩ sát hại vợ nhét vào bao tải phi tang

Thứ hai, 10/09/2018, 08:21 (GMT+7)

Theo đánh giá của đồng nghiệp, Triệu Văn Hải là người nhẫn nhịn với các đồng nghiệp nên khi nghe tin hắn ta ra tay giết vợ rồi phi tang thi thể thì ai cũng sốc.

Theo đánh giá của đồng nghiệp, Triệu Văn Hải là người nhẫn nhịn với các đồng nghiệp nên khi nghe tin hắn ta ra tay giết vợ rồi phi tang thi thể thì ai cũng sốc.

Ngày 9/9 cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở phường Sông Bằng, TP Cao Bằng) đã dùng tay bóp cổ vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) đến chết rồi vứt xác phi tang. 

Trước đó, ngày 31/8, người dân tổ 13 phường Sông Hiến phát hiện ngôi nhà một tầng của vợ chồng Hải vắng bóng gia chủ nhiều ngày nên đến kiểm tra. Thấy nơi đây có vết máu, họ lập tức báo cảnh sát.Công an tỉnh Cao Bằng tiếp cận hiện trường khám xét. Từ các dấu vết, cảnh sát nghi xảy ra án mạng nên truy tìm vợ chồng nam bác sĩ.

Ngày 7/9, lực lượng điều tra phát hiện Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) nên đưa về trụ sở. Tại đây, Hải khai đã sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông Bằng gần nhà.Hải khai chiều 30/8, anh ta và vợ xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Sau đó Hải bóp cổ chị Hạnh đến chết và để lại bức thư nói lý do gây án, rồi đi ngủ.

Khuya hôm đó, Hải giấu thi thể nạn nhân vào bao tải rồi lái xe máy, chở đến khu vực cầu Sông Mãng (TP Cao Bằng) ném xác xuống sông. Sau đó, nghi phạm bỏ trốn.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, lãnh đạo phường Sông Hiến, Hải kết hôn với vợ từ tháng 4. Trước khi xảy ra vụ án, anh ta là bác sĩ răng hàm mặt tại một bệnh viện ở tỉnh Cao Bằng. Nữ nạn nhân là cán bộ Sở ở cùng tỉnh này.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Saostar bà Trần Thị Đào – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Cao Bằng cho biết, Triệu Văn Hải hiện là bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt, đang công tác tại khoa Ngoại của bệnh viện này.

Theo bà Đào, Hải là bác sĩ mới chuyển về bệnh viện chưa đầy 1 năm. Trước đó, người này đi học BSCK I ở dưới Hà Nội.

Kẻ giết vợ nhét vào bao tải phi tang được đồng nghiệp nhận xét là người nhẫn nhịn - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể chị H. Ảnh Dân Trí

Theo bà Đào, khi nghe tin Hải gây án với vợ, bà cùng toàn bộ bác sĩ, cán bộ công tác tại bệnh viện rất bất ngờ. “Hải là bác sĩ mới chuyển về bệnh viện chưa đầy 1 năm. Trước đó, Hải đi học BSCK I ở dưới Hà Nội. Trong quá trình làm việc tại bệnh viện, về cơ bản anh này tuân thủ nội quy, quy định của cơ quan, chưa từng bị người bệnh phản ánh về vấn đề gì”, bà Đào thông tin.

Trao đổi với PV Khám Phá, BS Trương Văn Hoàn (Trưởng khoa Ngoại – BV Đa khoa TP Hòa Bình) cho biết, tuy công tác tại khoa Ngoại nhưng Hải không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa, mà chỉ đơn thuần khám chữa bệnh theo chuyên ngành tai mũi họng.

BS Hoàn cho biết thêm, chiều ngày 30/8, theo quy định Hải vẫn phải đến cơ quan làm việc nhưng Hải đã không có mặt. Vì vắng mặt không có lý do, lãnh đạo khoa Ngoại đã lập biên bản để báo cáo lãnh đạo cấp trên.

“Sau khi nghỉ không lý do chiều ngày 30/8, đến ngày 31/8 vẫn không thấy Hải đến khoa, tôi có gọi điện cho Hải để hỏi xem có chuyện gì, điện thoại có chuông nhưng Hải không nghe máy, đến buổi chiều thì điện thoại không liên lạc được.

Theo quy định của bệnh viện, nếu nhân viên nghỉ dưới 2 ngày thì phải báo cáo lãnh đạo khoa, nghỉ trên 2 ngày thì phải báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Do Hải nghỉ không có lý do, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo bệnh viện để lập biên bản báo cáo lãnh đạo Sở y tế”, BS Hoàn nói.

"Cách đây vài ngày, công an có đến viện hỏi một số vấn đề liên quan đến Hải. Đặc biệt, khi một số thông tin cho rằng Hải khai đã .

Lúc đó chúng tôi vô cùng sốc và bàng hoàng, không nghĩ rằng Hải có thể làm chuyện đó. Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh viện chưa nhận được bất kể thông tin chính thống nào từ phía cơ quan công an", ông Hoàn nói.

Được biết, đến sáng 9/9, thi thể của chị H. vẫn chưa được tìm thấy. Gia đình cùng với lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tại khu vực sông mà Hải khai đã phi tang xác vợ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news