Tin mới

Thông tin mới nhất vụ bé gái nghi bị bố đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt

Thứ năm, 01/02/2018, 14:52 (GMT+7)

Theo thông tin từ gia đình, hiện tại bé T. đang mắc chứng sợ người lạ nên UBND huyện đã đề nghị truyền thông nên hạn chế tiếp xúc với bé

Theo thông tin từ gia đình, hiện tại bé T. đang mắc chứng sợ người lạ nên UBND huyện đã đề nghị truyền thông nên hạn chế tiếp xúc với bé.

Theo tin tức từ Lao động, Người lao động, ngày 1/2, tại cuộc họp báo thường kỳ của Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Kiên Giang, ông Tô Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, cho biết hiện bé N.H.P.T (8 tuổi) đang ở chung bà Trần Thị Thu (bà nội bé T.) tại ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành theo đúng nguyện vọng của bé.

Cũng theo ông Giang, thời hạn cách ly bé T. với cha ruột và mẹ kế đã hết. Do bé T. chưa có dấu hiệu bị bạo hành mới nên lãnh đạo địa phương này chưa chỉ đạo ngành chức năng thực hiện việc cách ly tiếp theo. Hơn nữa, hiện nay, bé T. rất sợ gặp người lạ, cứ ôm mẹ kế khóc suốt, không chịu vào lớp học. Do đó, ông đề nghị báo chí nên hạn chế tiếp xúc với bé T. vì như thế làm ảnh hưởng đến công tác điều tra vụ việc.

Ông Tô Hà Giang (đứng) cho rằng bé T. đang mắc chứng sợ người lạ nên đề nghị báo chí hạn chế tiếp xúc với bé này. Ảnh Lao động

"Tuy không còn thực hiện cách ly bé T. với cha ruột và mẹ kế nhưng chúng tôi vẫn cử cán bộ theo dõi, giám sát chặt chẽ để đảm bảo cho bé không bị bạo hành. Việc bé gái này được giao cho ai nuôi dưỡng phải chờ vào sự phán xét của TAND huyện và theo nguyện vọng của bé trong thời gian tới" - ông Giang khẳng định.

Ngay lập tức, nhiều đại diện báo chí lên tiếng phản ứng vì cho rằng vị Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã vô cớ xúc phạm đến cơ quan truyền thông. Dịp này, đại diện nhiều cơ quan truyền thông thường trú tại Kiên Giang cũng đưa ra nhiều chứng cứ cho thấy cần phải cách ly cháu T.

“Việc tiếp tục có biện pháp cách ly cháu T ra khỏi cha ruột và mẹ kế sau thời gian bị “gián đoạn” ngoài ý muốn, là rất cần thiết” - đại tá Lưu Thành Tín - PGĐ Công an Kiên Giang bày tỏ quan điểm ngay tại cuộc họp.

 

Ông Tín còn cho biết thêm, ngay trong chiều nay, Công an Kiên Giang sẽ tổ chức cuộc họp, bàn bạc để thống nhất phương án, cách làm trong việc cách ly trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 23/11/2017, thấy bé T - học sinh lớp 2/5 - bị gục xuống bàn trong giờ học, thầy cô Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 (điểm 1) chăm sóc thì phát hiện nhiều vết thương, bỏng trên người. Khi được thầy cô hỏi, cháu T cho biết vết thương là do cha ruột gây ra... Hiệu trưởng trình báo với chính quyền địa phương. Sau đó, nhiều cơ quan truyền thông đồng loạt lên tiếng, đã buộc chính quyền vào cuộc.

Ngày 26/11/2017, UBND xã Vĩnh Hòa Phú ra quyết định cách ly cháu T ra khỏi cha ruột (ông Hòa) và mẹ kế (bà Tiên). Ngày 30/11/2017, Công an huyện Châu Thành khởi tố vụ án hình sự “hành hạ người khác” để điều tra, làm rõ hành vi người tình nghi. Tuy nhiên mãi đến nay, vẫn chưa khởi tố bị can với lý do bị hại không hợp tác với cơ quan điều tra. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news