Tin mới

Thông tin mới nhất vụ Bí thư huyện đi vi hành, bị cán bộ xã trợn mắt quát "có việc gì?"

Chủ nhật, 08/07/2018, 15:47 (GMT+7)

Cán bộ xã trợn mắt lên quát bí thư huyện ủyBí thư huyện đi vi hành thừa nhận có thái độ cư xử với người dân chưa đúng tư cách, tác phong, đạo đức.

Cán bộ xã trợn mắt lên quát bí thư huyện ủyBí thư huyện đi vi hành thừa nhận có thái độ cư xử với người dân chưa đúng tư cách, tác phong, đạo đức.

Trao đổi với PV Đất Việt ngày 8/7, Nguyễn Cảnh Thắng, công chức phụ trách địa chính xã Ia Pếch, lý giải việc ngủ gật trong giờ làm việc là do đêm hôm trước ông phải thức cả đêm để chăm sóc người thân bị ốm và thừa nhận có thái độ cư xử với người dân chưa đúng tư cách, tác phong, đạo đức.

Theo trao đổi với PV Thanh Niên, ông Thắng đã viết trong đơn sau khi UBND Huyện ủy Ia Grai có yêu cầu xử lý: "Do bị mất ngủ, sức khỏe bị giảm sút nên tôi đã ngủ gật lúc nào không biết. Còn về thái độ cư xử và ứng xử với người dân, bản thân tôi nhận thấy tôi đã có thái độ cư xử cũng như ăn nói chưa được mềm mỏng, chưa đúng tư cách tác phong đạo đức của một công chức, Đảng viên.

Qua sự việc trên tôi nhận thấy những hành động cư xử của mình là sai với quy định của một Đảng viên, công chức khi đang làm việc".

Ông Nguyễn Hữu Quế trao đổi với PV về những lần ông cải trang đi xuống cơ sở. Ảnh Dân Trí

Trước đó, tin tức từ Tuổi Trẻ, chiều 6/7, ông Nguyễn Hữu Quế- Bí thư huyện ủy Ia Grai (Gia Lai) cho biết, khi đi thị sát đã bị cấp dưới quát nạt. Cụ thể, vào ngày 19/6, ông Quế có đến thăm nơi làm việc tại phòng "một cửa" của trụ sở UBND xã Ia Pếch thì bắt gặp một nhân viên đang ngủ trong giờ làm việc.

Thấy nhân viên này gác chân lên bàn làm việc, ngửa người ra sau ngủ. Nghe thấy tiếng ông Quế thì nhân viên này tỉnh giấc. Người này được xác định là anh Nguyễn Cảnh Thắng, nhân viên địa chính xây dựng xã Ia Pếch. Lúc này, anh Thắng đã trừng mắt và quát ông Quế "có việc gì?".

Theo ông Quế: "Nếu không có việc thì ngủ chỗ khác. Nếu mệt, khi có người dân tới thì giải thích, xin lỗi mong người ta thông cảm. Ông này lại trợn mắt, hất mặt hỏi "có việc gì". Cán bộ mà có thái độ như vậy là không thể chấp nhận được. Những cán bộ như thế này, nếu không xử lý nghiêm thì sẽ làm xấu hình ảnh cán bộ trong mắt người dân".

Sau đó, ông Quế gặp Phó Chủ tịch UBND xã Ia Pếch và yêu cầu xã phải chấn chỉnh. Khi về cơ quan, ông Quế ký văn bản gửi UBND huyện Ia Grai, Đảng ủy xã Ia Pếch, yêu cầu xem xét kiểm điểm trách nhiệm, kỷ luật công chức vi phạm. Xã đã bỏ phiếu đề xuất hình thức khiển trách.

Kể thêm trên tờ Người Lao Động, khi thấy ông Thắng trợn mắt, ông Quế nói: "Sao trong giờ hành chính mà không làm việc cho dân thì ông Thắng quay mặt đi lầm bầm trong miệng".

Được biết, sau đó, ông Quế gặp Phó Chủ tịch UBND xã Ia Pếch và yêu cầu xã phải chấn chỉnh.

Ngày 6/7, liên qua đến vụ việc, trao đổi với PV Dân Trí, ông Dương Mah Tiệp - Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai - cho biết, cơ quan vừa ký báo cáo gửi Huyện ủy Ia Grai về việc xử lý sai phạm của ông Nguyễn Cảnh Thắng, công chức phụ trách địa chính xã Ia Pếch, do vi phạm giờ giấc, tác phong lề lối làm việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news