Tin mới

Thông tin mới nhất vụ cô giáo bị cưỡng hiếp ngay tại trường học

Thứ bảy, 23/06/2018, 16:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô giáo bị hiếp dâm tại trường học, hiệu trưởng cho biết, thời điểm đó, bảo vệ nhà trường bận về nhà ăn cơm. Tuy nhiên, vụ hiếp dâm xảy ra vào khoảng 9h15 sáng, chưa tới giờ cơm trưa.

Liên quan đến vụ cô giáo bị hiếp dâm tại trường học, hiệu trưởng cho biết, thời điểm đó, bảo vệ nhà trường bận về nhà ăn cơm. Tuy nhiên, vụ hiếp dâm xảy ra vào khoảng 9h15 sáng, chưa tới giờ cơm trưa.

Ngày 23/6 trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, cô giáo bị cưỡng hiếp ngay tại trường là cô P.T.N.N (33 tuổi) đã có gia đình.

Theo thông tin với Dân Trí, thầy Bình cho biết, theo quy định thì bảo vệ chỉ trực trường 8 tiếng/ngày. Thường thì bảo vệ trực buổi trưa và buổi tối qua đêm. Vào sáng 20/6, khi cô giáo N. (33 tuổi) tới trường theo lịch trực hè thì chỉ có một mình cô trực, còn bảo vệ về nhà để trưa tới lại trường.

"Lúc đó cô có cầm một bì hạt sen lên để gọt vỏ. Trong lúc bận điện thoại người thân thì đối tượng Võ Minh Trung (19 tuổi, trú xã Bình Thành, Thị xã Hương Trà) bịt mặt lẻn vào trường. Thấy trên bàn cạnh bì hạt sen có cây dao Thái Lan, sẵn với bị ảo giác do dùng "cỏ Mỹ" nên Trung đã khống chế cô giáo rồi thực hiện hành vi hiếp dâm, sau đó cướp điện thoại 2 di động của cô N. đem về TP Huế bán lấy tiền"- thầy Bình kể.

Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết Trần Văn Bình (bìa phải) cho rằng, thời điểm cô giáo N. bị hiếp dâm, bảo vệ của trường bận về nhà ăn cơm.  Ảnh Dân Trí

Dù đã bắt được đối tượng Trung nhưng hiện tại tâm lý của cô giáo vẫn đang còn hoảng loạn. Nhà trường đã cử nhiều đoàn giáo viên về thăm cô N. để an ủi, nhằm động viên tâm lý cô vượt qua khủng hoảng. Được biết nhà cô N. ở tại một phường tại Thị xã Hương Trà, nằm khá xa trường cô dạy học hàng chục cây số.

Sau khi vụ việc xảy, nhiều người băn khoăn về công tác bảo đảm an ninh trật tự quả lỏng lẻo của Trường, THCS Lê Thuyết, đặc biệt là trường “khuyết” bảo vệ trực tự vệ thời điểm cô N. gặp nạn, ông Bình phân trần, trường chỉ có duy nhất một nhân viên bảo vệ. Thời điểm cô giáo N. bị hiếp dâm, bảo vệ của trường bận về nhà ăn cơm. Trong khi đó, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, vụ hiếp dâm lại xảy ra vào 9h15 sáng; thông thường, đây chưa phải là lúc ăn cơm trưa.

Theo tìm hiểu của PV, trong nhiều trường hợp, khi bảo vệ vắng đột xuất, thậm chí về nhà ăn cơm, họ phải nhờ người trực thay.

Trả lời về vấn này, báo Công an TP.HCM dẫn lời một lãnh đạo trường THCS Lê Thuyết: "Thời điểm xảy ra không có bảo vệ nhà trường, chỉ có 1 bảo vệ, theo quy định Nhà nước chỉ chi trả cho bảo vệ trực 8 giờ/ngày. Nhà trường dù muốn bảo vệ trực thêm giờ thì phải tự bỏ tiền ra nhưng kinh phí nhà trường không có khả năng".

Ông Bình cho biết thêm, rất có thể nghi phạm hiếp dâm đã theo dõi từ trước, vì nhà đối tượng này cách trường khoảng 300 mét. Đây là một đối tượng bất hảo của xã Bình Thành.

“Nghi phạm đứng trong nhà vẫn quan sát được hoạt động ở trường. Tôi nghi ngờ, đối tượng đã rình sẵn, chờ lúc bảo vệ rời đi mới vào trường thực hiện hành vi vô nhân tính như vậy”,  ông Bình nói với PV Tiền Phong.

Trước đó báo chí đưa tin, vào khoảng 9 giờ 15, ngày 20-6, khi cô N. (33 tuổi) đang ngồi một mình tại trường THCS L.T. đóng trên địa bàn xã Bình Thành thì một thanh niên bịt mặt, xông vào phòng cô giáo đang ngồi.

Vào phòng, Trung thấy trên bàn có con dao liền chụp lấy dí vào cổ cô N. để uy hiếp, khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm cô N. Sau đó, đối tượng lấy 2 chiếc điện thoại di dộng của cô N. rồi bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Thành nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, tiến hành khoanh vùng. Đồng thời báo cho lãnh đạo cấp trên. Nghi can được xác định chính là Võ Minh Trung.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news