Tin mới

Thông tin mới nhất vụ CSGT Đồng Nai tố cáo sếp 'bảo kê' xe quá tải

Chủ nhật, 24/11/2019, 16:12 (GMT+7)

Sau khi bị cấp dưới tố bảo kê xe quá tải, Đội trưởng CSGT Đồng Nai đã có báo cáo giải trình với cấp trên.

Liên quan đến vụ việc CSGT Đồng Nai tố cáo cấp trên can thiệp việc xử lý xe vi phạm, trao đổi với PV Lao Động, đại tá Văn Quyết Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (tạm thời phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã nắm thông tin 2 Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã tố giác lãnh đạo "bảo kê", can thiệp, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ mà báo chí phản ánh và đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đại tá Thắng, sau quy trình điều tra, nếu đủ cơ sở thì xử lý theo đúng quy định pháp luật, cá nhân nào làm sai tới đâu thì sẽ bị xử lý tới đó theo đúng quy định của Bộ Công an, không bao che sai phạm.  Trong trường hợp tố cáo sai, không đúng sự thật cũng sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm, nhiều tài xế gọi điện, sau đó các sếp ở đội CSGT số 1, số 2 gọi điện đề nghị cho xe vi phạm đi mà không bị xử lý - Ảnh TTO

Trước đó, hai cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai có đơn tố giác cấp trên có dấu hiệu "bảo kê", can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ.

Những người tố giác còn cung cấp nhiều clip cho báo Tuổi Trẻ ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên quốc lộ 20 thì có cuộc gọi nói chuyện được cho là lãnh đạo can thiệp.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo PLO, người có tên là "sếp Cảng" đang công tác tại Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai -đơn vị phụ trách tuyến quốc lộ 20.

Liên quan đến vụ việ này, tin tức trên báo Tiền Phong cho hay, Trung tá Phạm Hài Cảng cho rằng đã có báo cáo giải trình với cấp trên. Theo Trung tá Cảng: “Hôm đó, tôi đi kiểm tra tuyến thì thấy chiếc xe tải đỗ bên đường, nên gọi điện cho tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ hỏi chứ không can thiệp gì”.

Cũng trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, ông Cảng nói: "Khi tôi gọi điện thoại, tôi nói nếu giải quyết được thì cho đi, còn không xử lý bình thường chứ em không muốn dính đến cái này".

Trả lời trước câu hỏi có nhiều clip  tố giác thể hiện giọng nói của ông thì, Trung tá Cảng cho biết: "Tôi gọi cho anh em nhờ giải quyết nhưng không ngờ ghi âm lại. Tôi nghĩ tôi là nạn nhân và tôi chịu trách nhiệm mọi cái...".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bảo kê Đồng Nai CSGT