Tin mới

Thông tin mới nhất vụ dân vây 'côn đồ' phá cổng làng ở Thanh Hóa

Thứ bảy, 24/08/2019, 10:39 (GMT+7)

Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) tạm giữ xe sang, biển "khủng" liên quan đến vụ việc một nhóm người phá cổng làng Phú Viên.

Theo tin tức mới nhất từ báo Công luận, chiều ngày 23/8,  Công an huyện Nông Cống, Thanh Hóa đang tạm giữ hai xe ô tô siêu sang, biển số đẹp do có liên quan đến vụ việc một nhóm người phá cổng làng Phú Viên lan truyền trên mạng.

Theo cơ quan Công an, hai xe ô tô bị "Tạm giữ theo tin báo tố giác tội phạm" từ quần chúng nhân dân đang bị giữ tại khu vực Bến xe huyện Nông Cống có biển kiểm soát 36A- 417.16 và xe ô tô BKS 36A- 299.99.

Được biết, trong 2 chiếc xe dân báo với công an theo hình thức tố giác thì có một xe ô tô LX 570 có biển số đẹp (36A.299.99) đã bị tháo khi lực lượng chức năng có mặt tại làng Phú Viên, Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Cổng làng Phú Viên hạn chế xe tải cỡ lớn. Ảnh: VNE

Trước đó, tin tức trên Vnexpress cho hay, nhiều người hò nhau đánh trống, báo cán bộ thôn thông báo trên loa phát thanh. Nghe báo động, hàng trăm dân làng kéo đến vây kín cổng chào trên trục đường chính ra vào khu dân cư.

Một số người còn lái xe công nông, xe ba gác ra chặn đường đi của những ôtô do nhóm thanh niên lạ mặt lái đến. Thấy vậy, nhóm này vội lên 5 ôtô tẩu thoát, bỏ lại hai ôtô tại hiện trường.

TRao đổi với PV Người Lao Động, một lãnh đạo Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đang giao cho Đội Cảnh sát Hình sự - Công an huyện Nông Cống điều tra, làm rõ.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh, huyện Nông Cống cho biết,  gần đây người dân Phú Viên bức xúc khi nhiều xe tải cỡ lớn của một doanh nghiệp thường xuyên ra vào khu mỏ đất trên địa bàn, gây bụi bẩn và làm hư hỏng đường sá, nứt cổng chào.

Chính quyền xã đã có văn bản báo cáo cấp trên, nhưng tình trạng xe quá tải không được xử lý dứt điểm. Vừa qua người dân thôn Phú Viên đã họp, thống nhất làm chân đế cổng làng rộng ra nhằm thu hẹp lòng đường, ngăn xe tải cỡ lớn, còn ôtô 7 tấn trở xuống vẫn đi được.

"Có thể do xe tải hạng nặng không vào được mỏ đất nên phía doanh nghiệp đã cho người tới đập phá cổng làng", ông Thiện nhận định

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news