Tin mới

Thông tin mới nhất vụ dị ứng bất thường sau khi tắm biển Đà Nẵng

Thứ tư, 04/07/2018, 09:29 (GMT+7)

Liên quan đến việc người dân Đà Nẵng khi đi tắm biển bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp người, Chi cục Bảo vệ môi trường lấy mẫu nước kiểm tra để tìm nguyên nhân sự việc.

Liên quan đến việc người dân Đà Nẵng khi đi tắm biển bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp người, Chi cục Bảo vệ môi trường lấy mẫu nước kiểm tra để tìm nguyên nhân sự việc.

Những ngày qua, người dân và du khách khi tắm biển Mỹ Khê (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ khắp người.

Ngày 3/7, trao đổi về những vụ việc nêu trên với PV Thanh Niên, ông Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi ti­ếp nhận thông tin ng­ười dân và du khách bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp người, BQL đã có văn bản gửi Chi cục Thủy sản (Sở NN-PT­NT TP.Đà Nẵng) và Chi cục bảo vệ môi trư­ờng (Sở TN-MT TP.Đà Nẵng) kiến nghị các bên liên quan xét nghiệm nguồn nước để tìm ra nguyên nhân.

Sau khi tắm biển, người dân bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp cơ thể. Ảnh LĐO

Cũng trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch chưa có khuyến cáo gì cho người dân và hiện Sở du lịch TP đang khẩn trương phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường lấy mẫu nước xét nghiệm tìm rõ nguyên nhân do sứa, sinh vật biển hoặc do ô nhiễm nguồn nước.

“Người dân vùng biển cho rằng nguyên nhân ngứa do sứa còn du khách lại bảo không phải, nên chúng tôi sẽ kiểm tra và xét nghiệm cụ thể để sớm có câu trả lời cho mọi người được biết”, ông Cường nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news