Tin mới

Thông tin mới nhất vụ hầm Hải Vân xuất hiện hàng loạt vết nứt

Thứ tư, 25/10/2017, 15:14 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ trực tiếp đến hầm đường bộ Hải Vân để kiểm tra về các vết nứt xuất hiện tại đây và đưa ra thông báo cụ thể về vấn đề này.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ trực tiếp đến hầm đường bộ Hải Vân để kiểm tra về các vết nứt xuất hiện tại đây và đưa ra thông báo cụ thể về vấn đề này.

Ngày 25/10, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải, cho biết một đoàn kiểm tra của Tổng cục đang làm việc với Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả để tìm hiểu thông tin báo chí phản ánh về hàng loạt vết nứt trong hầm đường bộ .

Theo ông Huyện, Tổng cục Đường bộ sẽ kiểm tra để đưa ra đánh giá chuyên môn về việc hầm Hải Vân bị nứt.

"Đoàn công tác sẽ vào hầm và quan sát cụ thể từng vết nứt. Thông tin cụ thể sẽ được công bố chậm nhất vào chiều ngày mai (26/10).

Đơn vị quản lý, vận hành, và đầu tư hầm Hải Vân mở rộng là Công ty cổ phần Đèo Cả cần phải tổ chức họp báo để đưa ra thông tin cho người dân. Công trình này đã giao cho đơn vị trên toàn quyền quản lý, cơ quan nhà nước chỉ kiểm tra, đánh giá, giám sát", ông Huyện nói.

Thông tin mới nhất vụ hầm Hải Vân xuất hiện hàng loạt vết nứt - Ảnh 1.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiểm tra và đưa ra kết luận về các vết nứt ở hầm Hải Vân

Ông Huyện cũng cho rằng, Công ty Đèo Cả khi tổ chức họp báo phải cần có các nhà khoa học để đưa ra các ý kiến chuyên môn hoặc phản biện lại thông .

Ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đèo Cả cũng xác nhận thông tin đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ đang tiến hành kiểm tra những vết nứt xuất hiện trong hầm Hải Vân mà báo chí đã phản ánh. Tuy nhiên, ông Mai nói rằng không nắm được tình hình cụ thể tại hiện trường.

Ông Đỗ Văn Nam, Giám đốc Ban quản lý dự án hầm Hải Vân, cho hay đã nhận được thông báo có đoàn công tác từ Tổng cục Đường bộ nhưng hiện tại vẫn chưa tiến hành kiểm tra. 

Theo ông Nam, Ban quản lý dự án đang chờ đợi đoàn kiểm tra để đưa ra kết luận rõ ràng đến công chúng.

Tuy nhiên, ông Mai nói rằng do chưa nắm được lịch nên chưa biết các phóng viên báo chí có được tác nghiệp tại buổi kiểm tra hay không. Ông Mai cho hay sẽ xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên.

Thông tin mới nhất vụ hầm Hải Vân xuất hiện hàng loạt vết nứt - Ảnh 2.

Một vết nứt lớn trong hầm đường bộ Hải Vân

Trước đó, nhiều tài xế thường xuyên qua lại hầm Hải Vân cho biết thời gian qua hầm xuất hiện nhiều vết nứt toác rộng khiến họ vô cùng lo lắng.

Theo phản ánh của các tài xế, các vết nứt xuất hiện cách phía Nam hầm Hải Vân khoảng 300m và kéo dài khoảng 2 km. Đặc biệt, vết nứt xuất hiện ở phần tiếp giáp với hầm thoát nạn Hải Vân, nơi đang được nổ mìn thi công mở rộng thành đường hầm thứ 2.

Nhiều tài xế khẳng định, những vết nứt này xuất hiện ngày càng nhiều từ khi Công ty Đèo Cả nổ mìn để xây dựng hầm Hải Vân 2 từ hầm tránh nạn cũ.

Tuy nhiên, ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đèo Cả, phủ định thông tin nổ mìn làm hầm Hải Vân 2 khiến hầm Hải Vân xuất hiện vết nứt. Ông Mai cũng khẳng định vết nứt rất nhỏ và phải quan sát bằng kính lúp mới có thể nhìn thấy.

Ông Mai cho rằng, những vết nứt xuất hiện từ tháng 1/2016, khi đơn vị này vừa nhận bàn giao quản lý hầm Hải Vân 1 từ Bộ Giao thông vận tải. Công ty Đèo Cả đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có 8 vết nứt ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh rủi ro về an toàn kết cấu. Công ty Đèo Cả đã tiến hành sửa chữa và vận hành hầm an toàn.

Thông tin mới nhất vụ hầm Hải Vân xuất hiện hàng loạt vết nứt - Ảnh 3.

Công trình thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 nhìn từ trên cao

Ông Mai khẳng định các vết nứt mà nhiều người lầm tưởng là vết nứt vỏ hầm là do lớp sơn hầm bị bong ra, rộng khoảng 1-3cm. Ông Mai cho biết những vết nứt này xuất hiện đã lâu và ổn định chưa gây nguy hiểm trực tiếp cho kết cấu và người tham gia giao thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news