Tin mới

Thông tin mới nhất vụ "người chết" 5 năm bất ngờ trở về gây xôn xao Tây Ninh

Thứ năm, 01/06/2017, 15:08 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện "người chết" 5 năm bất ngờ trở về gây xôn xao ở Tây Ninh, UBND TP.Tây Ninh đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp cho ông Yêng Hồng Mỹ sau 5 năm bị khai tử. 

Liên quan đến câu chuyện "người chết" 5 năm bất ngờ trở về gây xôn xao ở Tây Ninh, UBND TP.Tây Ninh đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp cho ông Yêng Hồng Mỹ sau 5 năm bị khai tử. 

Thông tin trên báo Thanh Niên cho hay, ngày 1/6, Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh) Trần Hưu Hậu đã ra quyết định số 513 ngày 30/5/2017 về việc thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử số 33/2013 ngày 21/10/2013 của UBND xã Bình Minh, thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) cấp cho ông Yêng Hồng Mỹ (50 tuổi, ngụ ở ấp Đồng Cỏ Đỏ) sau khi báo chí có bài đăng tải phản ánh chuyện hy hữu "người chết" 5 năm bất ngờ trở về. 

Ông Yêng Hồng Mỹ (50 tuổi) và bức ảnh thờ được gia đình đem xuống sau 5 năm làm giỗ. Ảnh: Thanh Niên

Theo quyết định này, lý do thu hồi giấy chứng tử là hiện ông Yêng Hồng Mỹ vẫn còn sống đã trở về địa phương.

Trước đó, báo Tây Ninh đưa tin cho hay tháng 4/2017, ông Mỹ- người được cho là chết cách đây 5 năm bất ngờ trở về địa phương trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Theo báo Tây Ninh, vào năm 2013, sau khi đi ăn tiệc cưới người thân ở phường 3, TP Tây Ninh, ông Mỹ không trở về nhà. Mọi người nghĩ ông chỉ đi mấy ngày như mọi khi, nhưng gần 1 tuần không thấy ông về, nên cả nhà tá hỏa đi tìm khắp nơi nhưng không thấy.

Đến khoảng tháng 5/2013, gia đình nghe có thông báo trên truyền hình tìm thân nhân cho một xác chết trôi đang phân hủy tại xã Trường Hòa (H.Hòa Thành). Khi gia đình mang hình tìm đến người vớt xác thì người này mô tả thi thể "khớp" ông Mỹ và nhìn ảnh (qua CMND) thì khẳng định đúng 90%.

Thấy vậy, gia đình xin Công an xã Trường Hòa ký xác nhận để gia đình hoàn tất thủ tục chôn cất và chọn ngày 26.3 (âm lịch) làm ngày giỗ cho ông Mỹ. Tính đến ngày ông Mỹ đột nhiên trở về, đã 5 năm trôi qua và 5 lần làm đám giỗ.

Chủ tịch UBND xã Bình Minh (TP.Tây Ninh) Nguyễn Viết Tiêm khẳng định sự việc trên có thật xảy ra trên địa bàn. Ông Tiêm cho biết thêm: "Do sự việc chưa từng có tiền lệ nên UBND xã đang tiến hành họp bàn cùng các ngành để nhanh chóng thu hồi giấy chứng tử của ông Mỹ theo đúng quy định. Sau khi hủy giấy chứng tử đồng nghĩa với việc phục hồi lại toàn bộ quyền công dân cũng như các Chính sách bảo trợ xã hội trước đó cho ông Mỹ".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news