Tin mới

Thông tin mới nhất vụ nữ sinh lớp 7 “mất tích” bí ẩn

Thứ sáu, 20/03/2015, 07:28 (GMT+7)

Thảo đã tự ý bán chiếc nhẫn vàng trên tay mình rồi nhờ bạ chở ra chợ mua nhiều quần áo đẹp và lên Sài Gòn với ý định tìm việc làm.

Thảo đã tự ý bán chiếc nhẫn vàng trên tay mình rồi nhờ bạ chở ra chợ mua nhiều quần áo đẹp và lên Sài Gòn với ý định tìm việc làm.


Ngày 19/3, Công an huyện Mang Thít (Vĩnh Long) công bố kết quả điều tra vụ nữ sinh lớp 7 ở thị trấn Cái Nhum bị mất tích nhiều ngày. Cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu hình sự, lời khai của Thảo (13 tuổi) không đúng thực tế.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ngày 8/3, anh Trần Quốc Q (41 tuổi, cha của em H.N), kể lại: “Sau buổi đưa con đi học trưa ngày 3/3 thì con tôi mất tích luôn. Gia đình đã chia nhau tìm kiếm và đã trình báo với nhà trường và công an địa phương.

Sau nhiều ngày tìm kiếm khắp nơi, chiều ngày 6/3, con tôi đã điện thoại cho một bạn nữ cùng trường và gia đình đã đến đón cháu tại một quán cà phê ở TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long). Gia đình tôi rất mừng khi gặp được con, nhưng tâm trạng cháu vẫn còn bất ổn, lơ mơ”.

Theo báo Tri thức trực tuyến, qua điều tra, nhà chức trách phát hiện Thảo tham gia nhóm "sống ảo" trên Facebook. Trước khi mất tích, nữ sinh chủ động bán 2 nhẫn vàng trên tay của mình. Thảo sau đó nhờ bạn chở ra chợ mua nhiều quần áo, điện thoại di động, rồi tự ý bỏ nhà lên TP HCM với ý định làm thuê.

Cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu hình sự, lời khai của Thảo (13 tuổi) không đúng thực tế.

Lên Sài Gòn, Thảo xin việc tại một tiệm trà sữa. Nữ sinh sau đó gặp cô gái tên Trang (quê Sóc Trăng). Trang đưa Thảo về nhà mình, rồi đón xe cho nữ sinh trở lại Vĩnh Long ngày 6/3.

Trình bày với công an, Thảo cho biết, khoảng tháng trước, em tham gia một nhóm trên Internet. Sau đó có người phụ nữ (chưa rõ danh tính) gọi điện nhiều lần cho Thảo để trò chuyện.

Trưa ngày 3/3, người phụ nữ điện thoại, hướng dẫn Thảo đón xe từ Vĩnh Long lên bến xe Miền Tây (TP HCM). Tại đây có người đón em, sau đó đưa đến một ngôi nhà ở cùng nhiều thiếu nữ.

"Cháu bị nhốt chung với nhiều người, không cho ăn và bị ép uống một thứ thuốc màu trắng trong nhiều ngày. Quá sợ, cháu kêu khóc thì bị họ lột lấy 2 nhẫn vàng rồi dọa sẽ bán sang Trung Quốc", H.N nói.

Theo Thảo, em lợi dụng sự sơ hở để bỏ trốn lúc đi vệ sinh. Trên đường trốn chạy, Thảo gặp được một cô gái quê Sóc Trăng, hướng dẫn ra bến xe rồi về Vĩnh Long vào ngày 6/3.

Theo chị Ngô Thị Lệ N (37 tuổi, mẹ của Thảo), Thảo là con gái lớn và em còn em nhỏ mới 2,5 tháng, bình thường H.N ngoan, hiền, lanh lợi, không hiểu sao lại xảy ra chuyện mất tích bí ẩn như vậy.

Những ngày sau khi về nhà, Thảo được cha đưa đến trường. Vào lớp, nữ sinh cho rằng không nhớ tên các bạn học. Qua điều tra, nhà chức trách xác định nhiều lời khai của Thảo không đúng sự thật, có ý muốn qua mặt người lớn.

"Lời khai của nữ sinh thiếu cơ sở, không có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Không thể có cá nhân, tổ chức nào lợi dụng, dụ dỗ người khác mà lại cho tiền nạn nhân rồi thả về", lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an Mang Thít cho biết.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kết luận công an