Tin mới

Thông tin mới nhất vụ sập giàn giáo ở Hà Nội khiến 6 người thương vong

Thứ năm, 18/01/2018, 15:00 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc sập giàn giáo trên đường Tố Hữu khiến 6 người thương vong, cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm đã quận Nam Từ Liêm cho biết đã ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình này.

Liên quan tới vụ việc sập giàn giáo trên đường Tố Hữu khiến 6 người thương vong, cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm đã quận Nam Từ Liêm cho biết đã ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình này.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Dân Trí, liên quan đến sự cố khiến 3 người chết, 3 người bị thương ở công trình xây dựng trên đường Tố Hữu, phường Mỗ Lao (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chiều 17/1, ông Chu Văn Đức - Đội trưởng thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công công trình xây dựng trên.

Theo đó, sự cố xảy ra rạng 17/1 làm 258m2 trong tổng số hơn 1000m2 mặt sàn bị đổ sập. Ông Đức nhận định, đây là công trình mới thi công, không có thời gian bị gián đoạn nên không thể đổ lỗi cho cột chống bị hoen gỉ hay bong gãy.

Theo vị đội trưởng thanh tra, nguyên nhân ban đầu “có thể do kết cấu giàn giáo không chắc chắn”. Tuy nhiên, công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp cùng Viện khoa học công nghệ xây dựng khám nghiệm hiện trường để có nguyên nhân khách quan, chính xác.

Hiện trường xảy ra vụ sập giàn giáo. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng theo tin tức trên An ninh Thủ Đô, trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này, ngoài 3 nạn nhân đã tử vong còn 3 người khác bị thương trong đó có anh Đinh Văn Dương, trú tại huyện Giao Thủy, Nam Định bị đa chấn thương, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Quân y 103.

Hiện anh Dương đã qua cơn nguy kịch, nhưng theo các bác sỹ đang điều trị vẫn phải tầm soát và đề phòng các biến chứng về não, lồng ngực và các chấn thương khác.

Hai nạn nhân khác là bà Bùi Thị Nụ và chị Quách Thị Thương cùng trú tại huyện Lạc Sơn, Hòa Bình bị thương nhẹ qua kiểm tra đã được xuất viện. Công ty CP đầu tư và phát triển Việt Nhật hiện đang thảo luận với các nạn nhân về phương án đền bù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news