Tin mới

Thông tin mới nhất vụ sư trụ trì ở Hải Phòng bị tố dọa 'thả chó cắn nát mặt Phật tử'

Thứ ba, 23/04/2019, 15:43 (GMT+7)

Sau khi nhận thông tin sư trụ trì chùa Trung Hành bị tố dọa "thả chó cắn nát mặt Phật tử", chính quyền quận Hải An (Hải Phòng) vào cuộc xác minh, làm rõ.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, lãnh đạo UBND phường Đằng Lâm (Hải An, Hải Phòng) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, quận Hải An đã chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp cũng chính quyền phường xuống kiểm tra, xác minh và nhắc nhở sư trụ trì.

Theo đó, đoàn công tác sẽ xác minh làm rõ thông tin phản ánh về việc hai phụ nữ đến chùa lễ Phật, sau đó thấy cảnh đẹp nên dùng điện thoại chụp ảnh liền bị sư trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) buông những lời khiếm nhã, dọa thả chó cắn.

Đồng thời, làm rõ việc Đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành có những phát ngôn không chuẩn mực với người dân đi lễ hay không.

Sự trụ trì làm việc với PV. Ảnh Vietnamnet

Cũng nói thêm với nguồn trên, bước đầu, tại buổi làm việc, Đại đức Thích Bản Phúc cho rằng, có một số Phật tử đến chùa lễ Phật nhưng ăn mặc chưa phù hợp nên nhắc nhở. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ đồng thời sẽ đối thoại với các Phật tử, bà con nhân dân địa phương và sư trụ trì để xác định rõ thêm các thông tin phản ánh . Từ đó sẽ đưa ra biện pháp xử lý cụ thể.

Trước đó trên báo Người lao động đưa tin, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản có nickname L.S, vừa đăng tải một bức hình đang chụp tại khuôn viên chùa vừa bức xúc kể lại việc bị sư trụ trì của chùa Trung Hành buông lời khiếm nhã chỉ vì mình và người bạn lấy điện thoại ra để chụp hình lưu niệm tại chùa. Chủ tài khoản này cho biết,  trong khi đang chụp ảnh cảnh chùa thì đại đức Thích Bản Phúc xuất hiện quát tháo với ngôn từ không phù hợp, dọa thả chó ra "cắn nát mặt".

Ngoài ra, người phụ nữ này cũng cho biết, sư thầy có hướng dẫn họ sang chùa khác trên địa bàn Hải Phòng để chụp ảnh nhưng trong lúc hướng dẫn đường đi thì liên tục buông những lời khó chấp nhận.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng ngàn lượt quan tâm và gần một ngàn lượt bình luận.

Trao đổi với PV Vietnamnet, Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm Đinh Văn Khánh cho biết: “Tôi có nắm được thông tin trên từ dư luận. Trụ trì chùa Trung Hành là sư thầy Thích Bản Phúc.

Vị sư này rất 'kỳ dị', thường xuyên có hành xử khó hiểu với các phật tử. Sư không cư xử đúng với bản chất từ bi của nhà Phật mà thường xuyên chửi bới, nổi nóng với người dân và cả với chính quyền địa phương”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sư thầy