Tin mới

Thông tin mới nhất vụ tài xế 'đuổi' sản phụ xuống giữa đường ở Bình Phước

Thứ tư, 21/08/2019, 09:33 (GMT+7)

Liên quan đến tài xế bỏ rơi sản phụ gây phẫn nộ, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho biết, gia đình sản phụ chấp nhận lời xin lỗi và không đòi hỏi gì.

Những ngày qua, vụ tài xế Nguyễn Đức Nhạc (ở cùng xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước) bỏ rơi sản phụ trên đường khiến thai nhi tử vong gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Lê Thị Ngọc Hồng (vợ tài xế Nhạc) cho biết, hôm đó bà thấy chồng chạy xe về nhà trong tình trạng rối loạn. Sau khi ông Nhạc kể cho vợ nghe chuyện chị Yến sinh trên đường đến bệnh viện và nói rằng không đủ can đảm để tiếp tục điều khiển xe nên phải để chị Yến lại giữa đường. Sau một hồi trấn an tinh thần, ông Nhạc dùng xe máy chạy đến nơi chị Yến xuống xe. Đến nơi thì đứa bé đã tử vong.

Sản phụ Yến sau 2 ngày xảy ra sự việc. Ảnh internet

Cũng theo bà Hồng, chiều hôm đó bà cùng chồng đến nhà chị Yến để xin lỗi về hành động bỏ mặc họ trong lúc khó khăn. “Tôi rất lấy làm tiếc về vụ việc. Tôi hy vọng gia đình chị Yến bao dung tha thứ và họ đã đón nhận sự chân thành của chúng tôi. Tôi biết rằng, cho dù gia đình chị Yến và xã hội có bỏ qua thì lương tâm chúng tôi vẫn cắn rứt. Một bản án lương tâm không biết đến khi nào mới vượt qua”, vợ tài xế Nhạc bày tỏ đồng thời cũng cho biết, vợ chồng tài xế đã gửi 50 triệu đồng để gia đình làm chi phí lo hậu sự cho đứa bé.

Cũng trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Quốc Tuấn- Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình sản phụ Vy Thị Yến. Ông Tuấn cho hay, căn nhà vợ chồng chị Yến đang ở được dựng tạm trên phần đất của một người thân, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc phía gia đình chị Yến không đòi hỏi gì. Khi vợ chồng tài xế đến xin lỗi về việc bỏ mặc họ giữa đường thì được phía gia đình chấp nhận lời xin lỗi và không yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc.

Theo tường trình của những người liên quan trên Tri thức trực tuyến, khoảng 6 giờ sáng ngày 17/8, ông Nhạc nhận được điện thoại của anh Sắc nhờ thuê xe chở vợ anh là chị Vy Thị Yến (32 tuổi) xuống Bệnh viện tỉnh Bình Phước để sinh con với giá 750.000 đồng.

Tuy nhiên, khi đi được nửa đường, tài xế Nhạc thấy sức khỏe của sản phụ này yếu, lo sợ chuyện xấu xảy ra trên xe nên kiên quyết đuổi họ xuống xe. Chị Vy Yến được được đỡ đẻ ngay giữa đường nhưng cháu bé vừa chào đời đã tử vong vì sinh non.

Lý giải cho hành động đang bị dư luận lên án, tài xế Nhạc nói, lúc đó, tôi run lắm. Tôi thấy máu nên lái xe không nổi. "Thực sự là do tôi mất bình tĩnh không dám lái xe tiếp chứ không phải tôi sợ dơ xe hay kiêng kị, mê tín gì đâu", nam tài xế phân trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news