Tin mới

Thông tin mới nhất vụ thầy giáo sàm sỡ học sinh lớp 2

Thứ tư, 17/06/2020, 18:37 (GMT+7)

Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang lên tiếng khẳng định sẽ xử lý mức nặng nhất thầy giáo sàm sỡ vùng kín hai học sinh lớp 2.

Liên quan đến vụ sàm sỡ học sinh lớp 2, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Ninh Thành Viên, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho hay, sự việc thầy Nguyễn Văn Châu, giáo viên Trường Tiểu học Minh Thuận 1 có hành vi dâm ô với học sinh trong trường là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo và cần phải xử lý nghiêm.

Hiện cơ quan công an đã làm việc với Phòng GD&ĐT huyện U Minh về sự việc này. Đến thời điểm hiện tại, Phòng GD&ĐT huyện U Minh chưa có báo cáo bằng văn bản gửi Sở GD&ĐT về sự việc.

"Quan điểm của ngành giáo dục địa phương là giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo và sẽ bị xử lý ở mức nặng nhất, là đưa ra khỏi ngành", ông Viên nói trên Tiền Phong.

Ông Nguyễn Văn Châu vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi dâm ô trẻ em - Ảnh: TTO

Bên cạnh đó, ông Viên cũng cho biết thêm, trong năm học mới, sở sẽ tập huấn kỹ về chuẩn mực các mối quan hệ nhà giáo trong nhà trường theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang cho biết cơ quan này đã  ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Châu (49 tuổi) - giáo viên trường tiểu học Minh Thuận 1, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng để điều tra hành vi "Dâm ô trẻ em".

Nạn nhân là hai cháu N. và H., cùng 8 tuổi, học chung lớp 2 tại trường tiểu học Minh Thuận 1.

Theo điều tra ban đầu, vào sáng 11/6 Công an huyện U Minh Thượng tiếp nhận đơn tố giác tội phạm về việc cháu N. và H. bị ông Châu sàm sở tại nhà vệ sinh của trường.

Đến sáng hôm sau, khi biết bản thân bị tố cáo nên ông Châu dùng thuốc diệt cỏ thế hệ mới để tự tử nhưng người thân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau nhiều ngày điều trị tích cực, đến ngày 16-6 sức khỏe ông Châu ổn định nên cơ quan công an lấy lời khai.

Bước đầu, ông Châu thừa nhận do thấy cháu N. và H. dễ thương nên đã dùng tay sờ vào vùng kín của 2 nữ sinh này từ đầu tháng 6 đến khi bị gia đình nạn nhân phát hiện.

Sau khi khởi tố, bắt giam ông Châu, Cơ quan CSĐT tiến hành đưa 2 nạn nhân đi giám định pháp y để củng cố hồ sơ.

Được biết, ông Châu có thâm niên dạy học hơn 20 năm ở địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news