Tin mới

Thông tin mới nhất vụ "Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong"

Thứ năm, 16/08/2018, 21:04 (GMT+7)

 Mặc dù đã có báo cáo từ các cơ quan có liên quan, nhưng công an Vĩnh Long vẫn phải điều tra lại để có kết luận cuối cùng.  

 Mặc dù đã có báo cáo từ các cơ quan có liên quan, nhưng công an Vĩnh Long vẫn phải điều tra lại để có kết luận cuối cùng.  

Theo tin tức từ VOV, ngày 15/8, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc Công an Vĩnh Long xác nhận Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt, công an huyện Long Hồ tử vong do uống nước có chứa chất ma túy. Mặc dù đã có báo cáo từ các cơ quan có liên quan, nhưng công an Vĩnh Long vẫn phải điều tra lại để có kết luận cuối cùng.  

“Cơ quan điều tra có gửi văn bảđến thanh tra sở y tế của Bệnh viện để vào cuộc điều tra. Bác sỹ bệnh viện nói như vậy, còn thanh tra phải đi kiểm tra lại xem có đúng vậy không”, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng nói. 

Bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Báo giao thông

Trước đó, theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, lúc 23h52 khuya 13/7, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đạt trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn.

Người nhà đi cùng đã khống chế và đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu. Bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính. Bác sĩ giải thích rằng bệnh viện không có chuyên khoa sâu về tâm thần nên đề nghị người nhà đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Tâm thần.

Lúc 0h15 ngày 14/7, khi bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Tâm thần, thiếu úy Đạt đã hôn mê sâu, mất ý thức. Khoảng sau một giờ hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở và tử vong.

Sau đó, người nhà đưa bệnh nhân quay lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì được chẩn đoán chết trước khi vào viện, chưa rõ nguyên nhân.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, kết quả giám định chất lỏng mà thiếu uý Đạt uống trong ca là ma tuý là loại methamphelamine (ma tuý đá) thể tích 500 ml, khối lượng methamphelamine trong 500 ml hơn 10 gram. Nguyên nhân tử vong của thiếu uý Đạt do ngộ độc chất ma tuý methamphelamine.

Ông Trần Văn Út, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở vừa nhận được công văn của Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ quy trình tiếp nhận, khám chữa bệnh cho thiếu úy Đạt.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news