Tin mới

Thông tin mới nhất vụ Trung tá công an dùng chân đạp nhân chứng tại trụ sở

Thứ sáu, 01/02/2019, 14:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Trung tá dùng chân tác động vào nhân chứng, lãnh đạo công an tỉnh Phú Yên cho biết sẽ xử lý nghiêm khắc, sai đến đâu xử lý đến đó.

Liên quan đến vụ việc Trung tá dùng chân tác động vào nhân chứng, lãnh đạo công an tỉnh Phú Yên cho biết sẽ xử lý nghiêm khắc, sai đến đâu xử lý đến đó.

Trước sự việc Trung tá Huỳnh Minh Lễ -Phó trưởng Công an phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, Phú Yên dùng chân tác động vào nhân chứng tại trụ sở công an phường Phú Thạnh, sáng 1/2, trao đổi với PV Đất Việt, Đại tá Lương Tấn Dĩnh – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết sự việc này đang được công an thành phố Tuy Hòa xác định mức độ sai phạm.

"Một mặt vẫn ưu tiên động viên các công an phường Phú Thạnh tập trung giữ gìn trật tự an ninh trong phường để phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết, còn chuyện xử lý vẫn phải xử lý nhưng trong nội bộ làm và sẽ xử lý nghiêm khắc. Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo công an thành phố Tuy Hòa xử lý theo tiêu chứ đó" - Đại tá Dĩnh nói.

Theo vị lãnh đạo này, vụ việc này sẽ được xử lý theo đúng quy định và không bao che. 

Hình ảnh người mặc cảnh phục tóc bạc đạp 1 công dân tại trụ sở làm việc. Ảnh internet

Thông tin trên tờ Pháp luật TP HCM cho hay, theo bản tường trình của ông Huỳnh Minh Lễ, nguyên nhân khiến ông này có hành động đạp vào người anh Lê Hữu Quốc (ngụ khu phố 3, phường Phú Thạnh) là do bực tức, thiếu kiềm chế.

“Ông Anh Quốc nằm ngay trên nền phòng khách trụ sở Công an phường Phú Thạnh lớn tiếng la lối. Ông Lễ cho là anh Quốc ăn vạ, yêu cầu đứng lên nhưng anh này vẫn tiếp tục nằm giãy đạp dưới nền nhà. Do không kiềm chế nên ông Lễ có hành động không đúng”- vị lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa nói với nguồn trên.

Trong khi đó, ông Quốc kể trên báo Tuổi Trẻ rằng, khi thấy người làm chứng cùng mình không mặc áo từ trong phòng cung cấp thông tin cho công an phường bước ra, anh đã chạy vào hỏi lý do. Sau khi hỏi thì biết rằng người làm chứng kia phải cởi áo để công an ghi nhận vết thương trên cơ thể do can ngăn vụ đánh nhau gây ra, nên anh Quốc quay ra ngoài.

"Khi tôi quay ra thì gặp ông Lễ bước vào. Ông ấy hỏi tôi đi đâu, rồi bóp cổ, xô tôi ra ngoài làm tôi té, rồi ông dùng chân đạp lên người tôi" - anh Quốc kể lại.

Trước đó, tối ngày 2/1, nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip dài hơn 30 giây có hình ảnh một người mặc trang phục cảnh sát, tóc bạc hung hãng dùng chân phải đạp mạnh liên tiếp vào người một thanh niên đang nằm ngửa trên nền nhà trụ sở công an. Theo chia sẻ clip,  viên cảnh sát lớn tuổi dừng lại hành động khi có mọt cảnh sát trẻ vào can ngăn. Sự việc đã gây xôn xao mạng xã hội.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news