Tin mới

Thông tin mới nhất vụ tượng 12 con giáp ở Đồ Sơn gây xôn xao

Thứ năm, 29/03/2018, 09:16 (GMT+7)

Ngay sau khi bị dư luận phản đối việc 12 con giáp ở Đồ Sơn gây phản cảm, ngày 28/3, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng lập đoàn kiểm tra để xác định yếu tố dung tục.

Ngay sau khi bị dư luận phản đối việc 12 con giáp ở Đồ Sơn gây phản cảm, ngày 28/3, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng lập đoàn kiểm tra để xác định yếu tố dung tục.

Những ngày qua, dư luận vẫn chưa hết xôn xao về hình ảnh những bức tượng 12 con giáp lõa thể ở khu du lịch Hòn Dấu, hình người đầu thú, có những bộ phận sinh dục giống người. Ngay sau đó, nhiều ý kiến cho rằng các bức tượng này dung tục, phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam.      

Theo đó, ngày 28/3, trao đổi với Tiền Phong, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra do một phó giám đốc sở làm trưởng đoàn xuống hiện trường để xác định các bức tượng có yếu tố dung tục, phản cảm hay không, sau đó sẽ báo cáo UBND thành phố để có hướng xử lý cụ thể.

Tượng 12 con giáp khỏa thân gây xôn xao dư luận. Ảnh internet

Cũng liên quan đến sự việc trên, trước đó, Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 27/3, thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã làm việc với khu du lịch Hòn Dáu và yêu cầu không để phản cảm với du khách. Sở đã đưa ra 3 yêu cầu khắc phục để lựa chọn: Cất hết tượng, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.

Tiếp thu ý kiến, khu du lịch Hòn Dáu đã cho người che các bộ phận sinh dục trên các bức tượng bằng quần áo tắm. Tuy nhiên, sau khi được "mặc đồ", nhiều người vẫn có quan điểm trái chiều.

Họ cho rằng việc mặc bikini cho các bức tượng là phản cảm, không thể chấp nhận được, vì vậy phía công ty du lịch Hòn Dấu đã cho tháo bỏ và lập tức thay bằng các cành lá cây nhựa.

Ngay trong chiều ngày 28/3, phía công ty Hòn Dấu đã tháo bỏ trang phục bikini phản cảm trên các bức tượng và thay bằng các cành cây nhựa. Ảnh Vietnamnet

Trao đổi với PV Dân Trí, ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu cho biết, sau khi những hình ảnh loạt tượng 12 con giáp mặc bikini bị dư luận phản ứng, đơn vị này đã lập tức cho tháo bỏ và thay bằng các cành cây nhựa. Bên cạnh đó để tránh phản cảm, phía khu vực vườn tượng cũng được đặt một biển thông báo “Cấm trẻ em dưới 18 tuổi”.

Giám đốc công ty du lịch này cũng khẳng định, không muốn mặc quần áo cho các pho tượng mà đây là yêu cầu của các cơ quan chức năng. Cụ thể, trong buổi làm việc với Sở Du lịch Hải Phòng, phía sở đã đưa ra 3 phương án: Một, chuyển toàn bộ 12 pho tượng trên ra khỏi khu vực tham quan. Hai, chỉnh tác lại phần nhạy cảm sao cho phù hợp. Ba, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng. Chính vì thế, phía công ty mới thống nhất chọn phương án che chắn quần áo cho tượng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news