Tin mới

Thông tin mới về 5 người thân bệnh nhân Covid-19 từng trốn cách ly ở Đà Nẵng

Thứ ba, 24/03/2020, 14:40 (GMT+7)

GĐ Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết 5 người trong gia đình nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 đã được trở về nhà sau 14 ngày cách ly.

Trao đổi với PV Vietnamnet, trưa ngày 24/3, bác sĩ Nguyễn Trọng Phương – GĐ Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, 5 người trong gia đình nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 đã trở về nhà sau 14 ngày cách ly.

“Sau 14 ngày cách ly hôm qua họ đã trở về nhà. Những người này tự bắt xe về, sức khỏe của họ ổn đinh”, bác sĩ Phương nói.

Được biết đây là những người thân của nữ nhân viên Điện máy xanh N. (29 tuổi, trú quận Hải Châu, bệnh nhân số 35) được xác định mắc Covid-19, hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trung tâm y tế quận Hải Châu nơi 5 người nhà nữ nhân viên siêu thị cách ly. Ảnh PLO

Trước đó, trưa ngày 19/3, lợi dụng giờ nghỉ trưa, nhóm này có 5 người trong đó có chồng của nữ bệnh nhân thứ 35 khi đang được cách ly tại Bệnh viện quận Hải Châu thì trốn về nhà nằm trong kiệt 408 đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Tin tức trên Trí thức trẻ cho biết, ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (nơi cư trú của gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh) thông tin rằng, ngay sau khi phát hiện, sự việc, ngành y tế đã ngay lập tức phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà của những người trên nằm trong kiệt 408 (phường Bình Thuận) để vận động, thuyết phục và đưa họ trở lại Trung tâm Y tế quận Hải Châu để cách ly.

Cũng theo ông Khánh, sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút từ khi 5 người trốn cách ly về nhà đến khi được quay lại nơi cách ly. Những người này cho biết, do nhớ nhà và lo sợ nhà cửa lâu ngày không có người trông coi nên muốn về thăm nhà.

Như đã đưa tin, tối 4/3, bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi) tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh. Đến ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 2 du khách này nhiễm Covid-19 (ca 22, 23).

Ngày 9/3, nữ nhân viên này đi khám tại bệnh viện và sau đó được xác định là dương tính Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news