Tin mới

Thông tin mới về nhân viên BV Medlatec sống cùng chung cư với BN 714 ở Hà Nội trốn cách ly

Thứ sáu, 07/08/2020, 10:08 (GMT+7)

BV Medlatec đã lên tiếng phủ nhận thông tin người vừa trốn cách ly ở quận Bắc Từ Liêm là nhân viên của bệnh viện này.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tuổi Trẻ, báo cáo tại tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 6/8, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, liên quan đến bệnh nhân 714 (là nhân viên xí nghiệp xe buýt 10.10, bệnh nhân Covid-19 thứ 3 của Hà Nội trong giai đoạn 3 này), quận đã nhanh chóng phong tỏa khu chung cư mini mà bệnh nhân cư trú.

Đến 15h cùng ngày, đã xác định được 14 F1 trú tại 6 phường. Riêng trong tòa nhà xác nhận có 6 F1 và 80 F2, toàn bộ đã được đưa đi cách ly tập trung tại Cao đẳng Nghề công nghệ cao, theo ông Cương. 162 trường hợp F2 trú tại Bắc Từ Liêm hiện đang cách ly tại nhà.

Một trường hợp liên quan đến bệnh nhân 714 đã không hợp tác trong việc cách ly. Ảnh TNO

Đáng chú ý, tối 6/8, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về trường hợp "người trốn cách ly không phối hợp khai báo thông tin" liên quan quan tới bệnh nhân COVID- 19 số 714 (sống tại Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên của Medlatec và có thông báo đến Medlatec.

>>>Xem thêm: Ca dương tính với COVID-19 ở Hải Dương, lịch trình di chuyển phức tạp

Ngay sau khi nhận được thông tin này, phía Bệnh viện Medlatec đã rà soát toàn bộ cán bộ nhân viên Bệnh viện.

Xí nghiệp xe buýt 10-10 khử trùng xe buýt sau khi nhân viên phòng điều độ của đơn vị này trở thành bệnh nhân COVID-19 số 714 - Ảnh: TRANSERCO

Theo tin tức mới nhất của Kinh tế đô thị, Bệnh viện Medlatec khẳng định “người trốn cách ly” không có hợp đồng lao động tại Medlatec.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Medlatec, cách đây chừng 3 năm, “người trốn cách ly” này đã có một thời gian ngắn làm cộng tác viên cho Bệnh viện và đã thôi việc nhiều năm nay.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 714, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, bệnh nhân này có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người ở các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy; từng đi về tỉnh Thái Bình, Nam Định; hiện ở tòa nhà chung cư mini, có 30 căn hộ gia đình với 98 người đang sinh sống.

>>>Xem thêm: Phát hiện một lãnh đạo trạm thu phí Tam Kỳ nghi nhiễm Covid-19

Quận đã rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân, phong tỏa, khử khuẩn địa điểm bệnh nhân sinh sống ở khu vực phố Kiều Mai. Các trường hợp F1, F2 đã được cách ly theo đúng quy định.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, đến nay vẫn chưa xác minh được hết các trường hợp F1 của bệnh nhân này, do bệnh nhân có lịch trình di chuyển quá phức tạp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news