Tin mới

Thông tin mới về quy định không được uống rượu trong phòng karaoke

Thứ hai, 15/10/2018, 14:57 (GMT+7)

Dù bỏ quy định cấm bán rượu trong phòng karaoke nhưng các cơ sở kinh doanh không có hành vi mua bán dâm hay ma túy tại phòng.

Dù bỏ quy định cấm bán rượu trong phòng karaoke nhưng các cơ sở kinh doanh không có hành vi mua bán dâm hay ma túy tại phòng.

Nghị định 142/2018 sửa đổi một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và bãi bỏ nhiều quy định liên quan đến trách nhiệm của các chủ cơ sở kinh doanh karaoke.

Bỏ quy định không được uống rượu trong phòng karaoke. Ảnh minh họa

Theo tin tức trên Ngôi sao, Vnexpress, Công an nhân dân, từ 9/10, Chính phủ bỏ việc "chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không được bán rượu hoặc để cho khách uống rượu trong phòng karaoke". Nghị định cũng bãi bỏ quy định: quán karaoke phải đảm bảo ánh sáng trong phòng tương đương một bóng đèn sợi đốt 40W cho 20 m2; cửa phòng phải là kính không màu, bên ngoài có thể nhìn thấy toàn bộ; địa điểm hoạt động phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, cơ quan hành chính nhà nước... từ 200 m trở lên.

Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh karaoke vẫn phải đảm bảo các quy định về sử dụng các bài hát được cho phép và không được hoạt động từ 0h đến 8h; nghiêm cấm các hành vi khiêu dâm, mua bán dâm; mua bán, sử dụng ma túy tại phòng karaoke.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news