Tin mới

Thông tin mới về thời gian đi học lại của học sinh ở TP HCM

Thứ tư, 22/04/2020, 15:18 (GMT+7)

Sau đề xuất ra khỏi nhóm các tỉnh, thành có nguy cơ cao mắc Covid-19, TP HCM đã có thông báo liên quan đến thời gian đi học lại của học sinh.

Tại cuộc họp với Chính phủ và 63 tỉnh thành về phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng có đề xuất tương với Thủ tướng đến ngày 22/4, nếu không có ca mắc mới, TP HCM được điều chỉnh ra khỏi nhóm các tỉnh, thành có nguy cơ cao, giảm mức độ giãn cách xã hội; thực hiện phòng chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng, tin tức từ Thanh Niên cho hay.

Liên quan đến việc đi học lại của học sinh tại TP HCM vào giữa tháng 5, ông Phong cho biết thành phố đang triển khai bộ tiêu chí an toàn trong trường học, gắn với trách nhiệm của phụ huynh, nhà trường và học sinh cũng như chính quyền địa phương trong việc phòng chống Covid-19.

Ảnh minh họa

Sáng ngày 22/4, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết đơn bị này đã đề xuất với UBND TP.HCM phương án mới. Theo đó, dự kiến, đầu tháng 5, học sinh có thể trở lại trường.

Về việc Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế đề nghị đảm bảo khoảng cách giữa các học sinh tối thiểu 1,5 m, ông Hiếu cho rằng với điều kiện của TP.HCM, rất khó thực hiện.

“Nếu là giãn cách giữa chỗ ngồi của các em trong một lớp thì không thể thực hiện được khi học sinh đi học đồng loạt. Cơ sở vật chất trường học ở TP.HCM không đủ phòng học để chia lớp”, ông Hiếu nói.

Ngoài ra, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thêm đơn vị này sẽ xin ý kiến tham mưu từ Sở Y tế TP.HCM để có phương án đảm bảo khoảng cách phù hợp và đưa vào bộ tiêu chí an toàn trường học của TP.HCM.

Sau thời gian giãn cách xã hội, đến ngày 21/4, nhiều địa phương đã cho học sinh trở lại trường. Một số tỉnh khác như Bình Thuận, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế... dự kiến cho học sinh đến lớp từ đầu tháng 5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news