Tin mới

Thông tin mới vụ 6 thuyền viên bị bắt cóc tại Philippines

Thứ bảy, 12/11/2016, 15:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 6 thuyền viên bị bắt cóc tại Philippines, qua xác minh ban đầu của Cục Hàng Hải Việt Nam thì 6 thuyền viên bị bắt phần lớn là thuyền trưởng, thuyền phó.

Liên quan đến vụ 6 thuyền viên bị bắt cóc tại Philippines, qua xác minh ban đầu của Cục Hàng Hải Việt Nam thì 6 thuyền viên bị bắt phần lớn là thuyền trưởng, thuyền phó.

Theo Dân trí, qua xác minh ban đầu, Cục Hàng Hải Việt Nam xác định tàu đã bị cướp biển tấn công, bắt giữ 6 thuyền viên làm con tin gồm: thuyền trưởng, đại phó, thuyền phó 2, thuyền phó 3, thủy thủ trưởng và 1 thủy thủ AB.

Các thuyền viên của tàu Royal 16 bị bắt cóc. Ảnh báo VnExpress

Cướp biển đã thả 13 thuyền viên, trong đó có 1 người bị thương do bị bắn vào tay. Sau đó, tàu Royal 16 tiếp tục hành trình về cảng gần nhất Zamboanga của Philippines và neo đậu an toàn.

Liên quan đến vụ việc, trên Vnexpress thông tin, hôm nay (12/11), ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Hàng hải Việt Nam, cho biết, sau vụ việc tàu Royal 16 bị tấn công ngày 11/11, Cục tiếp tục khuyến cáo các tàu nâng cao cảnh giác khi vào vùng biển này. Trước đó, Cục này đã liên tục cảnh báo các tàu Việt Nam qua lại khu vực Đông Sabah và Nam Philippines về tình hình cướp biển.

Các cảng vụ được đề nghị tuyên truyền, phổ biến với chủ tàu, công ty quản lý khai thác về tình hình cướp, đồng thời triển khai kế hoạch an ninh như tăng cường trực ca khi neo đậu tàu, chiếu sáng xung quanh, bấm còi báo động khi phát hiện tàu lạ tới gần.

Bên cạnh đó, các tàu phải duy trì trực ca liên tục để nhận các khuyến cáo, chuyển hướng hoặc tránh đi vào khu vực nguy hiểm, duy trì liên lạc với đơn vị chức năng...

Trước đó, theo tin tức từ báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải, tối ngày 11/11, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Philippines phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, tìm cách giải quyết vụ việc sớm nhất.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cũng cho biết, ngay trong chiều ngày 11/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã liên hệ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Philippines để tìm hiểu thông tin và tìm các biện pháp giải cứu 6 thuyền viên.

Thông tin trước đó đã đưa, rạng sáng 11/11, tàu Royal 16 xuất phát từ Quảng Ninh chở xi măng đi Philippines đã bị hải tặc tấn công cách đảo Basilan (Philippines) khoảng 10 hải lý về hướng tây tây nam. Trên tàu có 19 thuyền viên, cướp biển đã bắt giữ 6 người, 13 thủy thủ còn lại và con tàu tiếp tục hành trình về cảng Zamboanga (Philippines).

Tại thời điểm bị cướp, tàu đang vận chuyển xi măng trên đường từ Quảng Ninh đi Philippines, trên tàu có 19 thuyền viên.

Xem thêm video:

[mecloud]Zkt4qa1Mla[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news