Tin mới

Thông tin mới vụ bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Thứ hai, 28/08/2017, 11:15 (GMT+7)

Giới chức an ninh biên giới Thái Lan mới đây đã lên tiếng về việc cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trốn khỏi nước này.

Giới chức an ninh biên giới Thái Lan mới đây đã lên tiếng về việc cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trốn khỏi nước này.

Bangkok Post hôm nay 28/8 đã dẫn lời từ một nguồn tin thuộc Hải quân Hoàng gia Thái Lan. Theo đó, nhiều khả năng bà Yingluck đã không lựa chọn vượt biên theo đường bộ, vì Chanthaburi và Trat là khu vực vẫn còn nhiều mìn chưa nổ.

Nguồn tin nhấn mạnh, "bà Yingluck chắc chắn sẽ chọn một con đường khác thuận tiện hơn". Nguồn tin phân tích, nếu chọn đi qua đường bộ, bà Yingluck sẽ gặp khó khăn nếu đi qua trạm kiểm soát.  Những trạm này được quân đội, hải quan và cảnh sát xuất nhập cảnh theo dõi chặt chẽ.

Nguồn tin khẳng định, nếu thật sự cựu Thủ tướng Yingluck lựa chọn đường bộ, "quân đội không thể không thấy bà vì họ yêu cầu tài xế của từng chiếc xe xuất trình giấy tờ có liên quan nếu họ muốn ra khỏi đất nước".

Vì vậy, nguồn tin này cho rằng, bà Yingluck có thể đã lựa chọn bỏ trốn bằng đường biển. Theo quan chức này, bà Yingluck có thể sẽ lên một tàu cao tốc từ Rayong đến một hòn đảo nào đó như Koh Chang, Koh Kood hay Koh Laoya ở Trat, trước khi tới Campuchia.

Giả thuyết này cũng phù hợp với thông tin mà Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon đưa ra hôm 25/8. Theo đó, bà Yingluck có thể đã rời Thái Lan qua đường Koh Chang. Tướng Prawit phủ nhận giới chức an ninh cố tình để bà Yingluck trốn thoát.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news