Tin mới

Thông tin mới vụ bé gái 7 tháng bị bỏ rơi trong thùng xốp

Thứ sáu, 30/10/2015, 07:02 (GMT+7)

Bé gái 7 tháng tuổi bỏ rơi trong thùng xốp đã được giao cho một cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn làm con nuôi.

Bé gái 7 tháng tuổi bỏ rơi trong thùng xốp đã được giao cho một cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn làm con nuôi. 

Liên quan đến vụ bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp được người dân phát hiện sáng 18/10, trên Vnexpress dẫn nguồn tin từ UBND phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, nhà chức trách đã bàn giao bé gái cho bà Lê Thị Ngọt (45 tuổi, trú phường Điện Ngọc) làm con nuôi. 

Thông tin mới vụ bé gái 7 tháng bị bỏ rơi trong thùng xốp

Bé gái 7 tháng bị bỏ rơi trong thùng xốp có gia đình mới. Ảnh: báo Tiền phong

Theo bà Lê Thị Sáu, Phó chủ tịch UBND phường, hơn 10 ngày qua đã có hơn 50 cặp vợ chồng từ nhiều nơi đến xin nhận nuôi cháu bé. Sau khi xem xét, chính quyền đã bàn giao bé cho vợ chồng bà Ngọt. Bà Ngọt là em gái của ông Cam, người đầu tiên phát hiện ra cháu bé nằm trong thùng xốp bị bỏ rơi.

"Vợ chồng bà này nhiều năm chưa có con, gia đình khá giả, đủ điều kiện chăm sóc nên chính quyền quyết định chọn hộ này”, Vnexpress ghi lời bà Sáu.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Người đưa tin, ông Cam - người phát hiện và tạm nuôi dưỡng cháu bé thời gian qua cho biết, có một số người "lạ" còn dùng tiền để "gạ gẫm" ông trao bé gái 7 tháng tuổi cho, nhưng ông không đồng ý. Gia đình ông cũng có nguyện vọng nhận nuôi cháu bé nhưng phải chờ chính quyền quyết định. 

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 4h ngày 18/10, ông Lê Văn Cam  (khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Na) đi tập thể dục đã nghe thấy tiếng khóc ở cửa nhà. Chạy ra kiểm tra, ông Cam thấy một bé gái khoảng 7 tháng tuổi đặt trong thùng xốp lớn ở lề đường. 

Bé gái nặng khoảng 8kg, mặc bộ đồ thun màu trắng. Thời điểm được phát hiện bé gái đã tím tái vì lạnh. Ông Cam đã nhanh chóng bế cháu bé vào nhà để sưởi ấm và cho uống sữa rồi trình báo với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin về người thân của cháu bé.

H. Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news