Tin mới

Thông tin mới vụ bé trai bị bố bỏ rơi tại toà kèm lời nhắn trả lại cho vợ cũ

Thứ ba, 19/05/2020, 16:53 (GMT+7)

Sau khi bị bố mang tới TAND tỉnh Bắc Giang nhờ trả lại con cho vợ cũ, bé trai 5 tuổi bị lại hôm 18/5 đã được mẹ đẻ đón về nuôi dưỡng.

Ngày 19/5, ông Đỗ Văn Vinh, Giám đốc Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bắc Giang cho biết bé trai bị bố bỏ lại ở toà án kèm tờ giấy có nội dung "nhờ tòa trả lại cho cô Lợi mẹ nó. Tôi không đẻ, tôi không nuôi".được xác định là T.T.L. (SN 2016).

Sau khi bố mẹ ly hôn, bé L. được giao cho bố là anh T.T.T. (xã Hồng Thái, huyện Việt Yên) chăm sóc.

Theo ông Vinh, dù bị bố bỏ lại tòa nhưng bé rất ngoan, sức khỏe, tinh thần của cháu bé ổn định.

Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bắc Giang đã liên hệ với mẹ cháu bé là chị Đào Thị Lợi (TP Bắc Giang) và chị đã đồng ý đón cháu về nhà nuôi dưỡng.

Bé trai khoảng 5 tuổi bị bố bỏ rơi tại tòa cùng tờ giấy nhờ tòa trả lại cho mẹ. Ảnh: FB

Anh T. từng đưa con đến tòa án để nhờ cơ quan chức năng giao lại cho vợ. Tuy nhiên, khi được giải thích, người bố đã đưa con về nhà chăm sóc.

Chánh tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND tỉnh Bắc Giang), ông Ong Thân Thắng cho biết: Ngày 25/9/2019, TAND tỉnh xét xử phúc thẩm vụ án 'Ly hôn, tranh chấp về nuôi con' giữa chị Lợi và anh T. theo kháng cáo của anh T.

Tại phiên toà, HĐXX giao cháu T.T.L. (là con trai của 2 người) cho anh T. nuôi dưỡng. Lý do vì chị L đang nuôi 2 con chung của chồng trước, sức khỏe yếu, không đủ điều kiện nuôi con. Chị L. có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con mức 700 nghìn đồng/tháng.

Trước đó, ngày 18/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé trai khoảng 5 tuổi bị bỏ rơi tại TAND tỉnh Bắc Giang (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cùng mảnh giấy với nội dung: "Tòa giải quyết đơn phương cho cô Đào Thị Lợi, nay tôi mang đứa con nhờ tòa mang trả cho cô Lợi. Tôi không đẻ, tôi không nuôi", khiến nhiều người bức xúc và thương xót cho số phận cậu bé.

Sau khi người đàn ông nói trên bỏ lại con trai tại tòa, tòa đã nhiều lần liên hệ với gia đình nhưng không ai đến đón. Hiện tòa đã làm giấy bàn giao cho UBND xã Tân Tiến, nhờ chính quyền địa phương liên hệ với người thân cháu bé đến nhận cháu về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news