Tin mới

Vụ cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh: Mẹ nạn nhân tử vong vừa sinh em được 2 ngày

Thứ ba, 26/05/2020, 11:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một cây phượng bất ngờ bật gốc trong sân trường khiến nhiều em bị thương, trong đó 1 học sinh tử vong, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đã có những chỉ đạo để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Như tin đã đưa, khoảng 6h15 sáng 26/5, một cây cổ thụ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc đổ xuống đất khiến nhiều học sinh bị thương, trong đó có một nam học sinh lớp 6, nhà gần trường này tử vong.

Theo thông tin mới nhất từ bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, cho biết: Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO tiếp nhận một học sinh và chuyển cháu đến bệnh viện An Sinh. Tuy nhiên, cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở trước khi bệnh viện.

Gốc cây phượng đã mục ruỗng, không còn rễ bám. Ảnh: Zing.vn

Trung tâm cấp cứu 115 cũng chuyển 8 học sinh đến bệnh viện Nhi Đồng 2 trong đó có 3 học sinh bị thương nặng.

Bác sĩ Lê Hoàng Linh, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện An Sinh thông tin, bệnh nhân N.T.K. bị thương nặng nhập viện lúc 6h50 phút, trong tình trạng toàn thân tím lạnh, vết thương dưới kheo chân trái kích thước 3x10 cm, dập nát cơ, vết thương nông ngang bờ sườn trái 5 cm.

Tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Saigon ITO (Phú Nhuận), các bác sĩ đang điều trị cho 3 học sinh bị gãy xương, một em xây xước nhẹ. 5 học sinh còn lại đang được sơ cứu tại trường. Ảnh: TN

Bệnh nhi được chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở trước giờ nhập viện. Các bác sĩ tiến hành thực hiện hồi sức tim phổi tích cực trong 65 phút nhưng không có kết quả. Bệnh nhân được thông báo tử vong và được người nhà đưa về giải quyết hậu sự.

Vụ tai nạn còn khiến 17 học sinh khác bị thương. Trong đó, 8 học sinh đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 có 4 em bị gãy xương, số còn lại xây xước nhẹ. Ảnh: Zing.vn

Trao đổi trên Zing.vn, ông Nguyễn Duy Trung, bố học sinh tử nạn cho hay sáng ông chở con trai đi học, vừa về nhà lo cho mẹ thì nghe cô chủ nhiệm báo. Sự việc quá nhanh ông chưa kịp định thần. Vợ ông vừa sinh em bé 2 ngày hiện cũng được bác sĩ đưa về nhà.

Hiện trường sự cố nhìn từ trên cao. Ảnh: FB

Hiện tại, lãnh đạo phường đã đến chia sẻ cùng gia đình nạn nhân và có những hộ trợ cần thiết...

Theo lời kể của học sinh Võ Thanh Huy (bị gãy tay, học chung lớp với K.), sáng nay có khoảng 20 bạn đang ăn sáng, khi cây ngã, nhiều bạn may mắn chạy thoát được. Em bị mắc kẹt, khoảng 15 phút sau em mới thoát ra được. Lúc đó em rất sợ.

Sau sự cố ở Trường THCS Bạch Đằng, trên Thanh niên dẫn lời ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết các trường phải kịp thời, chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đặc biệt thiệt hại về người. Đồng thời khắc phục khẩn trương hậu quả sau sự cố.

Phối hợp kịp thời với các ban ngành đoàn thể, rà soát các khu vực xung yếu, có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sự an toàn của học sinh, giáo viên trong nhà trường…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news